Quan chức Crimea kêu gọi dân không đăng ảnh các vụ pháo kích

Thứ ba - 18/10/2022 06:38

(Dân trí) - Một quan chức bán đảo Crimea kêu gọi người dân Nga không đăng ảnh và video hiện trường các vụ pháo kích nghi do Ukraine thực hiện lên mạng internet.

Quan chức Crimea kêu gọi dân không đăng ảnh các vụ pháo kích - 1

Tòa chung cư ở Belgorod nghi bị pháo kích hôm 13/10 (Ảnh: Twitter)

Tass đưa tin, ông Vladimir Konstantinov, Chủ tịch cơ quan lập pháp Cộng hòa Crimea, ngày 17/10 cho rằng, người dân Nga nên tránh đăng tải ảnh và video về hậu quả của các cuộc pháo kích nghi do Ukraine thực hiện lên mạng internet. Ông lo ngại rằng những bức ảnh và video như vậy có thể sẽ khiến các vụ tập kích nhằm Nga trở nên dễ dàng hơn trong tương lai.

Trước đó, chính quyền Crimea và thành phố Sevastopol thuộc khu vực bán đảo đã kêu gọi người dân và du khách không đăng video các hệ thống phòng không tại đây lên mạng xã hội.

"Chúng ta nên cảnh giác và thận trọng nhất có thể. Bây giờ điều quan trọng hơn bao giờ hết là tự xem xét hành vi của mình trên mạng xã hội. Hãy để ý xem sau ngày đầu tiên Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine (24/2), video về hiện trường của các vụ tập kích do Moscow thực hiện đều biến mất trên mạng internet", ông Konstantinov cho biết.

Ông cáo buộc rằng phía Ukraine đang gia tăng các vụ tấn công nhằm vào Nga, ví dụ ở khu vực Belgorod giáp biên giới 2 nước.

Ông Konstantinov tin rằng, trong tương lai sẽ có những quy định pháp lý để ngăn việc đăng tải các hình ảnh, video như trên lên mạng xã hội, nhưng trong giai đoạn này, người dân Nga nên có trách nhiệm.

 "Và trong trường hợp này, chúng ta đang nói về cuộc sống và sức khỏe của người dân Nga, về sự an toàn của cơ sở hạ tầng quan trọng", ông nhấn mạnh.

Trong thời gian qua, giới chức Nga cáo buộc Ukraine thực hiện nhiều vụ tập kích nhằm vào khu vực ở biên giới 2 nước.

Hôm 13/10, giới chức Belgorod cáo buộc Ukraine pháo kích vào một tòa chung cư gây hư hại nặng, nhưng không có thương vong. Ông cũng cáo buộc các cuộc tập kích của Ukraine khiến một kho đạn ở Belgorod phát nổ và gây thương vong, nhưng không nêu rõ con số cụ thể.

Vùng Belgorod cách thủ đô Moscow khoảng 650km và chỉ cách biên giới Ukraine khoảng 15km. Nơi này từng xảy ra nhiều vụ nổ kho đạn, kho nhiên liệu mà Moscow nghi ngờ có liên quan đến Ukraine, song Kiev đều bác bỏ.

Nga nhiều lần tuyên bố, bất cứ hành động tấn công nào nhằm vào lãnh thổ của nước này sẽ bị đáp trả mạnh mẽ. Moscow cũng cảnh báo sẽ coi việc phương Tây cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine là vượt "lằn ranh đỏ".

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây