Người cựu chiến binh tận tâm với cộng đồng

Chủ nhật - 02/06/2019 07:24
Đến thôn Nà Sla, xã Cường Lợi (Na Rì), nhắc tên ông Hoàng Thế Danh mọi người đều bày tỏ niềm quý mến, kính trọng dành cho "Người lính Cụ Hồ" luôn hết lòng vì sự phát triển chung của thôn xóm…

Đến thôn Nà Sla, xã Cường Lợi (Na Rì), nhắc tên ông Hoàng Thế Danh mọi người đều bày tỏ niềm quý mến, kính trọng dành cho “Người lính Cụ Hồ” luôn hết lòng vì sự phát triển chung của thôn xóm…

 

Người cựu chiến binh tận tâm với cộng đồng
CCB Hoàng Thế Danh trên con đường mà gia đình ông hiến đất để gần 30 hộ dân đi lại sản xuất.

 

Cựu chiến binh (CCB) Hoàng Thế Danh sinh năm 1957, khi vừa tròn 21 tuổi ông đã xin nhập ngũ và trực tiếp tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tổ quốc. Từ đó, ông công tác trong quân ngũ đến năm 2013 thì nghỉ hưu. Với mong muốn góp sức xây dựng quê hương, ông Danh luôn nhiệt tình đi đầu trong các hoạt động, phong trào của địa phương. Năm 2015, CCB Hoàng Thế Danh được người dân trong thôn Nà Sla bình xét, lựa chọn là người có uy tín trong cộng đồng.

Xác định được vai trò, trách nhiệm của mình, ông Danh luôn ý thức rằng trước hết mình phải động viên nhắc nhở các thành viên trong chính gia đình mình gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, để từ đó làm tấm gương trong việc vận động bà con nhân dân cùng chấp hành theo. Ông Danh chia sẻ: "Người có uy tín còn là trung tâm của mối đoàn kết, là cầu nối giữa quần chúng nhân dân với các cấp, các ngành, do đó việc hiểu được tâm tư, nguyện vọng của bà con là rất cần thiết và là mấu chốt để giải quyết các vấn đề, nhất là để động viên, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống sinh hoạt của người dân. Theo tôi, đó là yếu tố quan trọng giúp cho người có uy tín phát huy được vai trò của mình."

Với suy nghĩ đó, ông Danh thường xuyên đến thăm hỏi, chuyện trò với mọi người trong thôn. Bằng sự niềm nở, chân tình và những việc làm thiết thực, bà con luôn yêu mến, kính trọng người cựu chiến binh tận tâm. Những năm gần đây, Nà Sla giữ vững danh hiệu thôn văn hóa, mọi người luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau và chung tay thực hiện các phong trào thi đua đã được triển khai.

Theo ông Danh thời gian khó nhất là lúc mới vận động người dân cùng xây dựng nông thôn mới. Từ việc tuyên truyền mọi người xây dựng lò đốt rác đến việc vận động các gia đình hiến đất làm đường. Nhiều người chỉ cần trò chuyện, phân tích một lần là sẵn sàng thực hiện ngay. Nhưng cũng có những cá nhân chưa nắm rõ được lợi ích, vai trò của cuộc vận động này.

Chia sẻ nhiều hơn về cách làm, ông Danh cười: Tôi may mắn vì đã có kinh nghiệm từ lúc còn công tác trong quân đội. Đầu tiên là phải có dẫn chứng xác thực, đúng đắn, vậy nên tôi tìm đọc rất nhiều sách, báo. Rồi phải có sự kiên trì, trước kia tôi đã từng đi vận động người dân không trồng cây thuốc phiện và phải ngủ ở gốc cây 3 đêm liền họ mới chịu nghe mình nói. Điều quan trọng nhất tôi nghĩ vẫn là sự chân thành, mình thật lòng mong muốn thôn phát triển thì nhất định người dân cũng sẽ hiểu và tôn trọng nghe mình nói.

Vậy là khi có gia đình không chịu xây dựng lò đốt rác vì thấy rằng nhiều năm nay không có cũng không sao. Ông Danh lại chạy về lấy văn bản, sách báo có nội dung tuyên truyền đã sưu tầm được mang đến, phân tích cái hay cái tốt để họ hiểu. Đến khi gia đình đồng ý ông sẵn sàng hỗ trợ vật liệu, góp công cùng làm. Rồi khi hiến đất làm đường, ông Danh lại chủ động gương mẫu hiến gần 500m2 trước. “Trong quá trình đi vận động người dân, có người còn bảo tôi “Sao ông làm cán bộ gì mà dốt thế, đất của mình lại cứ mang đi cho”, lúc nghe nói vậy tôi chỉ cười, kiên trì tạo mối quan hệ thân thiết với gia đình, đi lại thường xuyên để dần dần nói cho họ hiểu chứ không thể ngày một, ngày hai được.” ông Danh cho biết thêm.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, ông Hoàng Thế Danh còn là một gương điển hình tiêu biểu làm kinh tế giỏi của Hội CCB huyện Na Rì. Hiện nay, nhờ phát triển kinh tế rừng, trồng ngô, lúa và nuôi thêm ao cá gia đình ông có thêm thu nhập hơn 150 triệu mỗi năm.

Với những nỗ lực và đóng góp của mình, năm 2018 CCB Hoàng Thế Danh đã được UBND huyện Na Rì tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Tác giả: Bích Phượng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây