Xiaomi 13T series dùng chip MediaTek Dimensity ra mắt tại Việt Nam

Thứ bảy - 21/10/2023 03:01

Xiaomi Việt Nam và MediaTek vừa công bố bộ đôi sản phẩm Xiaomi 13T series, nhằm mang lại trải nghiệm mới cho người dùng, vào ngày 27/9.

Phiên bản Xiaomi 13T Pro sử dụng con chip Dimensity 9200+ mạnh mẽ của MediaTek, trong khi Xiaomi 13T trang bị Dimensity 8200-Ultra. Hai chip này mang lại nhiều lợi thế cho Xiaomi 13T series như: nâng cao hiệu suất, cải thiện các bộ tính năng; khả năng xử lý tác vụ mạnh mẽ. Đồng thời, cả Dimensity 9200+ và 8200-Ultra đều hỗ trợ những tính năng nâng cao như: kết nối 5G, camera AI; cung cấp trải nghiệm chất lượng cho mọi nhu cầu, dù là chụp ảnh, chơi game hay xét hiệu năng tổng thể của thiết bị.

Thông qua kiến trúc mã nguồn mở Dimensity (DORA), MediaTek cho phép các kỹ sư của Xiaomi truy cập vào sâu hệ thống để tùy chỉnh các tính năng xử lý của máy ảnh, màn hình, đồ họa, bộ xử lý trí tuệ nhân tạo, khả năng tương thích tốt hơn giữa phần cứng và phần mềm. Từ đó, Xiaomi có thể tối ưu hóa khả năng xử lý của Dimensity 9200+ và Dimensity 8200-Ultra.

Bộ đôi Xiaomi 13T series sử dụng chip Dimensity của MediaTek tại sự kiện ra mắt.

Bộ đôi Xiaomi 13T series sử dụng chip Dimensity của MediaTek tại sự kiện ra mắt. Ảnh: Xiaomi Việt Nam

MediaTek, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế chip, không ngừng cải tiến và nâng cao công nghệ của mình. Theo IDC Worldwide Quarterly Mobile Phone Tracker Q2 2023, MediaTek đang giữ 43% thị phần chipset dành cho điện thoại di động tại Việt Nam, tăng 10% so với Q1 2023 và đứng đầu thị trường.

Gần đây, MediaTek cũng đạt được những thành tựu đáng kể. Hãng phát triển thành công chip xử lý đầu tiên trên tiến trình 3 nm của TSMC và sẽ ra mắt vào năm 2024. Ngoài ra, vào tháng 5, MediaTek công bố quan hệ đối tác với NVIDIA để cung cấp các giải pháp cabin AI trong ôtô cho thế hệ xe tiếp theo.

 Chip của MediaTek....

Chip của MediaTek hỗ trợ nâng cao hiệu suất, cải thiện các bộ tính năng... của Xiaomi 13T Series. Ảnh: Xiaomi Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, MediaTek cùng các nhà mạng hợp tác thúc đẩy việc chuyển đổi từ Wi-Fi 5 sang Wi-Fi 6 giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Hãng cũng làm việc với các công ty địa phương có khả năng phát triển sản phẩm nhằm mở rộng hệ sinh thái IoT và các dự án thành phố thông minh ở Việt Nam, sử dụng trí tuệ nhân tạo tại biên (Edge AI) và các công nghệ kết nối tiên tiến của MediaTek.

Ông Châu Phạm, Giám đốc phát triển kinh doanh của MediaTek tại Việt Nam, cho biết MediaTek không chỉ tập trung vào việc phát triển công nghệ riêng mà còn hỗ trợ các công ty địa phương trong việc thiết kế sản phẩm dựa trên giải pháp của chúng. Điều này mang đến những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp ở Việt Nam để tận dụng tiềm năng của chip MediaTek và phát triển sản phẩm sáng tạo.

 [Caption] ảnh

Sự kiện ra mắt Xiaomi 13T series tại Việt Nam. Ảnh: Xiaomi Việt Nam

Sử dụng các giải pháp chipset của MediaTek mang lại nhiều lợi ích cho các công ty điện tử. MediaTek cung cấp một loạt các lựa chọn chipsets hiệu quả và mạnh mẽ cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh, máy tính bảng, thiết bị IoT và lĩnh vực công nghiệp khác. Nền tảng mở Dimensity của MediaTek cung cấp khả năng tương thích và linh hoạt cao, hỗ trợ tốt cho các nhà phát triển.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây