Công nghệ AI trên máy giặt Aqua

Thứ bảy - 21/10/2023 02:53

Aqua tích hợp công nghệ giặt thông minh, dùng AI cảm biến khối lượng quần áo, mức nước, từ đó cân chỉnh lượng giặt xả, tối ưu quy trình mà không cần thiết lập nhiều thông số.

AI (trí tuệ nhân tạo) đang có nhiều bước phát triển nhanh chóng, đi vào chiều sâu và lẫn chiều rộng ở đa dạng lĩnh vực tại Việt Nam. Các hãng điện tử gia dụng cũng không đứng ngoài xu thế, nhanh chóng tích hợp công nghệ nhằm tăng tiện ích cho người dùng.

Trên máy giặt Aqua, hãng có loạt tính năng điều khiển bởi AI nhằm giảm thao tác thủ công và thời gian cho việc giặt giũ. Với một nút bấm, máy tự thiết lập chương trình giặt sạch sâu, bảo vệ áo quần tốt hơn và tối ưu hóa chi phí trong mỗi lần giặt.

 
Máy giặt phù hợp nhiều không gian. Ảnh: Aqua

Máy giặt phù hợp nhiều không gian. Ảnh: Aqua

Cụ thể, công nghệ giặt thông minh AI mang đến tính năng tự động phân bổ lượng nước giặt, xả. Cảm biến tự động phân bổ nước giặt xả phù hợp theo khối lượng, chất liệu của quần áo đồng thời kiểm tra theo thời gian thực để thông báo bổ sung khi cần. Người dùng chỉ cần đổ đầy ngăn chứa một lần, sau đó máy sẽ tự động phân bổ cho việc giặt giũ, tiết kiệm thời gian và công sức.

 
Ngăn chứa giặt xả tự động. Ảnh: Aqua

Ngăn chứa giặt xả tự động. Ảnh: Aqua

Thuật toán trong công nghệ cân bằng AI DBT còn cảm nhận chính xác biên độ quay và độ lệch tâm để máy tự điều chỉnh tốc độ quay, đảm bảo cân bằng khi giặt, giảm rung lắc. Cơ chế này giúp tăng hiệu quả giặt giũ khi máy có thể vắt tốc độ cao mà vẫn vận hành êm ái, tránh trường hợp quá tải vì rung lắc mạnh, nâng tuổi thọ sản phẩm.

Chế độ giặt Refresh dùng hơi nước ấm để làm sạch, giúp loại bỏ mùi hôi, nếp nhăn, giảm tác động xấu đến sợi vải. Máy giặt còn có khóa trẻ em, giặt nhanh 15 phút, hẹn giờ giặt... nhằm tăng tiện ích cho gia đình.

 
Chế độ giặt hơi nước giúp bảo vệ sợi vải. Ảnh: Aqua

Chế độ giặt hơi nước giúp bảo vệ sợi vải. Ảnh: Aqua

Điểm đặc biệt khác trên máy giặt Aqua là màn hình cảm ứng đa màu sắc với nhiều chế độ, chương trình riêng biệt cho từng loại vải. Các chế độ minh họa bằng biểu tượng màu sắc, dễ hiểu và thao tác với mọi lứa tuổi, kể cả người già.

Ngoài máy giặt, AI còn ứng dụng trên nhiều thiết bị điện tử của Aqua như TV, điều hòa.

Ngành hàng nghe nhìn, hãng nhận thấy MEMC (bù trừ chuyển động) là tính năng dần phổ biến, trở thành một xu hướng trên thiết bị công nghệ. Bắt kịp xu thế, hãng đã tích hợp tính năng này trong mẫu TV UHD TV P750 Series vừa ra mắt. Công nghệ tạo ra nhờ thuật toán thông minh nhằm tăng số lượng khung hình và tốc độ chuyển động giữa chúng, giúp thước phim sắc nét trong các cảnh hành động hay trận đấu thể thao.

Với điều hòa, điều khiển thông minh qua kết nối Wi-Fi, cho phép người dùng theo dõi hoạt động của máy, lựa chọn chức năng để điều khiển từ xa tiện lợi.

 
Wi-Fi cùng AI giúp người dùng điều khiển thiết bị từ xa. Ảnh: Aqua

Wi-Fi cùng AI giúp người dùng điều khiển thiết bị từ xa. Ảnh: Aqua

Đại diện hãng nhấn mạnh, thời gian tới Aqua sẽ ra mắt tủ lạnh ứng dụng công nghệ AI thế hệ mới, có thể kết nối Wi-Fi để điều khiển từ xa. Thiết bị này còn có tính năng gợi ý lưu trữ thực phẩm thông minh, hoạt động như một trợ lý ảo cho việc giúp phân loại thực phẩm, đề xuất thời gian lưu trữ và nhắc nhở các thực phẩm sắp hết hạn nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe người dùng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây