Ứng dụng hữu ích giúp hạ nhiệt khi smartphone trở nên quá nóng

Thứ sáu - 29/03/2019 20:41
(Dân trí) - Sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt khi chạy các ứng dụng hay game nặng, nhiệt độ trên smartphone bị tăng lên đáng kể đến mức người dùng có thể dễ dàng cảm nhận khi cầm máy trên tay. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ linh kiện, đặc biệt là pin trên smartphone. Ứng dụng dưới đây sẽ giúp làm mát và hạ nhiệt smartphone khi cần.

Nhiệt độ trên smartphone tăng cao sau một thời gian dài sử dụng là điều bình thường, tuy nhiên nếu nhiệt độ tăng quá cao sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ các linh kiện trên thiết bị và đôi khi làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của smartphone, có trường hợp smartphone phải tự khởi động lại nếu nhiệt độ tăng quá cao trong một thời gian dài. Thậm chí việc smartphone tăng nhiệt quá cao còn dẫn đến nguy cơ cháy, nổ thiết bị.

Có nhiều nguyên nhân khiến smartphone trở nên tăng nhiệt, trong đó nguyên nhân thường gặp đó là sử dụng thiết bị liên tục trong một thời gian dài hoặc chạy đồng thời quá nhiều ứng dụng hoặc đôi khi do một vài ứng dụng nào đó đòi hỏi tài nguyên hệ thống quá nhiều khi hoạt động (chủ yếu là các ứng dụng game)...

Vậy làm sao để nhanh chóng hạ nhiệt thiết bị nếu bạn cảm thấy smartphone của mình trở nên quá nóng? Bạn có thể nhờ đến ứng dụng với tên gọi Cooler Master.

Cooler Master là ứng dụng miễn phí, cho phép theo dõi nhiệt độ trên smartphone theo thời gian thực và đưa ra cảnh báo cho người dùng nếu nhiệt độ tăng lên quá cao. Ứng dụng cũng cho phép kiểm tra và đóng những ứng dụng khác đang hoạt động hoặc chạy ngầm trên thiết bị mà tiêu tốn quá nhiều CPU làm tăng nhiệt độ thiết bị, từ đó giúp hạ nhiệt smartphone

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Tại giao diện hiện ra trong lần đầu tiên sử dụng, ứng dụng sẽ hỏi người dùng có muốn sử dụng 2 tính năng mà ứng dụng cung cấp hay không, bao gồm tính năng nhắc cuộc gọi nhở (Call Reminder) và tính năng quản lý nhiệt độ CPU theo thời gian thực (Smart locker). Tại đây bạn chỉ nên kích hoạt tính năng “Smart locker”, rồi nhấn OK để tiếp tục.

Ứng dụng hữu ích giúp hạ nhiệt khi smartphone trở nên quá nóng

Giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị nhiệt độ hiện tại của CPU trên thiết bị theo thời gian thực cũng như mức độ sử dụng CPU và bộ nhớ RAM của hệ thống và các ứng dụng trên thiết bị.

Ứng dụng hữu ích giúp hạ nhiệt khi smartphone trở nên quá nóng - Ảnh minh hoạ 2

Trong quá trình sử dụng smartphone, nếu phát hiện thấy nhiệt độ trên thiết bị tăng lên quá cao, ứng dụng sẽ đưa ra lời cảnh báo cho người dùng. Hoặc trong quá trình sử dụng smartphone và cảm nhận thấy thiết bị trở nên nóng hơn, bạn có thể truy cập vào ứng dụng để xem nhiệt độ hiện tại trên thiết bị.

Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào nút “Detect Overheating Apps”, Cooler Master sẽ tự động quét và phát hiện những ứng dụng đang chiếm dụng quá nhiều CPU, bao gồm cả những ứng dụng chạy ngầm, khiến CPU trên thiết bị tăng nhiệt. Từ danh sách các ứng dụng được liệt kê, bạn nhấn nút “Clean up” để đóng các ứng dụng này để chúng không tiếp tục làm tăng nhiệt độ CPU trên smartphone.

Ứng dụng hữu ích giúp hạ nhiệt khi smartphone trở nên quá nóng - Ảnh minh hoạ 3

Lưu ý: để Cooler Master có thể đóng các ứng dụng làm tăng nhiệt độ cho CPU đòi hỏi người dùng phải cấp quyền cho ứng dụng. Sau khi nhấn nút “Detect Overheating Apps”, bạn nhấn “OK” tại hộp thoại hiện ra, sau đó tìm và chọn “Cooler Master” có trong danh sách rồi kích hoạt tùy chọn “Cho phép theo dõi sử dụng”.

Ứng dụng hữu ích giúp hạ nhiệt khi smartphone trở nên quá nóng - Ảnh minh hoạ 4

Như vậy, thiết bị của bạn sẽ được “hạ nhiệt” để không làm ảnh hưởng đến hiệu suất cũng như tuổi thọ các linh kiện bên trong thiết bị.

Thông tin về nhiệt độ CPU sẽ được ứng dụng cập nhật theo thời gian thực trên thanh thông báo của smartphone để người dùng có thể dễ dàng biết được nhiệt độ hiện tại của CPU.

Trong quá trình sử dụng smartphone, nếu phát hiện thấy nhiệt độ của CPU bị tăng lên quá cao, ứng dụng sẽ gửi cảnh báo cho người dùng được biết để bạn có thể kích hoạt Cooler Master nhằm giúp hạ nhiệt cho CPU hoặc bạn có thể tạm ngừng sử dụng smartphone trong ít phút để giúp thiết bị hạ nhiệt trước khi trở lại sử dụng bình thường nhằm kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

Thử nghiệm khả năng làm mát của Cooler Master

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây