Clip cảnh sát đột nhập để “giải cứu” em bé sốt cao không được đến bệnh viện khiến dân mạng tranh cãi

Thứ năm - 28/03/2019 23:59
(Dân trí) - Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cảnh sát bang Arizona (Mỹ) được trang bị đầy đủ vũ khí đã đột nhập vào một ngôi nhà để “giải cứu” một em bé 2 tuổi không được cha mẹ tiêm vắc-xin và đang sốt cao nhưng không mang đến bệnh viện khiến dân mạng tranh cãi.

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cảnh sát đặc nhiệm được trang bị đầy đủ vũ khí đã phá cửa để xâm nhập vào một căn hộ ở thành phố Chandler (bang Arizona, Mỹ) để “giải cứu” một em bé 2 tuổi đang sốt cao lên đến 40,5 độ C.

Sự việc xảy ra sau khi các bác sĩ thông báo cho Ban an toàn Trẻ em bang Arizona (DCS) về một trường hợp bé trai bị sốt cao, nghi do bị viêm màng não và nhiễm trùng đường hô hấp trên, nhưng bố mẹ lại giữ em bé tại nhà và không cho nhập viện.

Theo hãng tin ABC15, các bác sĩ khai báo với DCS rằng đứa trẻ được cha mẹ mang đi khám khi sốt cao trên 40 độ C, các bác sĩ yêu cầu em bé phải nhập viện để được chăm sóc đặc biệt, tuy nhiên em bé sau đó đã có dấu hiệu hạ sốt nên bố mẹ đã từ chối cho em nhập viện. Các bác sĩ cũng cho biết em bé không hề được bố mẹ cho tiêm phòng.

Clip cảnh sát đột nhập để “giải cứu” em bé sốt cao không được đến bệnh viện khiến dân mạng tranh cãi

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm trang bị đầy đủ vũ khí, phá cửa để giải cứu em bé đang bị sốt cao

 

DCS sau đó đã gọi điện cho lực lượng cảnh sát để nhờ can thiệp. Thay vì cảnh sát thông thường, lực lượng đặc nhiệm đã được huy động để “giải cứu” em bé. Khi cảnh sát đặc nhiệm đến nhà, cha của em bé đã từ chối cho cảnh sát vào nhà. Một lúc sau, cảnh sát quay trở lại với lệnh khám nhà và cảnh sát đã quyết định phá cửa để đột nhập vào nhà sau khi cha mẹ của em bé vẫn quyết từ chối cho họ vào.

Đoạn clip ghi lại toàn bộ màn “đột nhập” vào nhà của bố mẹ em bé đã được chia sẻ lên mạng xã hội và gây nên những tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Sau khi em bé được đưa đi, các bác sĩ kiểm tra và cho biết em chỉ bị nhiễm trùng đường hô hấp trên và sốt cao chứ không bị viêm màng não như lo ngại trước đó.

Nhiều người cho rằng hành động của lực lượng cảnh sát khi đột nhập vào nhà người khác như vậy là không thể chấp nhận được, bởi lẽ tiêm vắc-xin hoặc chữa bệnh cho con vẫn quyết định của cha mẹ và người ngoài không có quyền được can thiệp.

“Bác sĩ đã nhờ đến DCS để lấy đứa trẻ khỏi cha mẹ và DCS đã nhờ đến cảnh sát, cuối cùng cảnh sát lại dùng lực lượng đặc nhiệm để thực hiện điều này. Đây không còn là đất nước mà tôi có thể nhận ra”, dân biểu Kelly Townsend của bang Arizona đã lên án sự việc xảy ra. “Dường như cha mẹ đã không còn tiếng nói. Ai mới thực sự là cha mẹ của đứa trẻ?”.

Towsend cho biết cần phải thừa nhận rằng hành động của lực lượng cảnh sát là một sai lầm.

Cha mẹ của em bé cũng rất phẫn nộ trước hành động của lực lượng cảnh sát và đang tìm mọi cách để mang con về với mình.

“Tất cả chỉ vì một cơn sốt. Một cơn sốt! Điều đó hoàn toàn vô lý”, Nicolas Boca, luật sư của gia đình cha mẹ em bé cho biết. “Kiểu phá cửa, rút sút và đột nhập vào nhà chỉ nên được sử dụng cho những tên tội phạm hung bạo”.

Tuy nhiên nhiều người cũng đã lên tiếng ủng hộ hành động của lực lượng cảnh sát khi cho rằng họ đã hành động kịp thời và ưu tiên sự an toàn của đứa trẻ.

“Nếu cha mẹ không thể chăm sóc và không có trách nhiệm để chăm sóc sức khỏe cho con thì tốt hơn hết họ không nên tiếp tục nuôi đứa bé”, một cư dân mạng bình luận.

“Giải cứu một em bé gặp nguy hiểm thì có gì là sai? Chẳng lẽ để hậu quả xảy ra rồi lúc đó mới xử lý vấn đề sao?”, một cư dân mạng khác chia sẻ.

“Ít nhất chúng ta cũng đã thấy được cơ quan chức năng quan tâm đến em bé như thế nào, còn hơn để cho em sống chung với bố mẹ mà không hề được quan tâm”, một cư dân mạng khác bình luận về vụ việc.

Hiện em vẫn đang được cơ quan chức năng chăm sóc và một phiên tòa sẽ được diễn ra trong tương lai để quyết định xem cha mẹ có giành lại được quyền nuôi con hay không.

Khoảnh khắc cảnh sát đột nhập để “giải cứu” em bé sốt cao không được đến bệnh viện khiến dân mạng tranh cãi

 

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây