Sự khác nhau giữa Android TV và Google TV

Thứ hai - 01/04/2024 11:20

Xem xét hệ điều hành Android được phát triển bởi Google, có thể hiểu tại sao mọi người thường nhầm lẫn giữa Google TV và Android TV. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu sự khác nhau giữa Android TV và Google TV!

Google TV khác với Android TV như thế nào?

Hệ điều hành Android TV (gọi tắt là Android TV) hỗ trợ nhiều loại Smart TV và set-top box cũng như các dịch vụ stream media. Chúng bao gồm Nvidia Shield, Razer Forge TV, TiVo Stream 4K, v.v... Tuy nhiên, Google đã tiết lộ Google TV vào tháng 9 năm 2020 với tư cách là phiên bản kế nhiệm của Android TV.

Thay vì đại tu toàn bộ, Google TV chỉ đơn giản là một giao diện phần mềm mới và đẹp hơn. Google TV nằm trên hệ điều hành Android TV để cung cấp giao diện trực quan khác. Điều này tương tự như một nhà sản xuất điện thoại di động như Samsung, tạo cho Android một phong cách riêng.

Để giải quyết mọi sự nhầm lẫn, cách dễ nhất là coi Google TV như một giao diện mới trên Android TV. Android TV vẫn tồn tại như một hệ điều hành; Google TV chỉ là bộ mặt mới của nó. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về Android TV là gì, bài viết này sẽ giải đáp cho bạn.

Google TV mang lại những thay đổi gì?

Thay đổi lớn nhất mà Google TV mang lại chính là màn hình chính. Google TV chủ yếu dựa vào đề xuất từ ​​các dịch vụ phát trực tuyến mà bạn đã đăng ký, vì vậy Disney+ sẽ hiển thị cho bạn các lựa chọn hàng đầu nếu đăng ký, v.v... Nó cũng cung cấp các đề xuất nội dung thay vì đề xuất ứng dụng trên Android TV.

Một trong những tính năng nổi bật của Google TV là khả năng đưa tất cả nội dung từ các nền tảng phát trực tuyến yêu thích lên một màn hình duy nhất.

Một tính năng thú vị khác mà Google TV tự hào là Watchlist. Bằng cách sử dụng điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính, bạn có thể thêm phim và chương trình truyền hình vào Danh sách xem từ tìm kiếm trên Google.

Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có xu hướng quên tên chương trình hoặc muốn thêm phim sau cuộc trò chuyện với bạn bè nhưng lại không ngồi trước TV. Đây cũng là một tính năng tiện dụng, đặc biệt nếu bạn cảm thấy có quá nhiều dịch vụ phát trực tuyến khiến bạn không thể theo dõi được nội dung sẽ xem.

Để quản lý nội dung dễ dàng, Google TV có ứng dụng Android đồng hành với tên giống hệt (trước đây gọi là Play Movies & TV) mà bạn có thể sử dụng để duyệt qua nội dung cần xem, mua hoặc thuê phim cũng như sử dụng điện thoại làm điều khiển từ xa.

Một số tab mới cũng có sẵn trên Google TV, bao gồm Live và For You. Tính năng Kiểm soát của phụ huynh cũng có sẵn, bao gồm tùy chọn thiết lập nhiều profile người dùng, như trên Netflix.

Cuối cùng, khi thiết lập Google TV, bạn thực hiện việc này thông qua ứng dụng Google Home chứ không phải trên chính TV. Bạn sẽ được yêu cầu chọn các tùy chọn khác nhau, bao gồm những dịch vụ phát trực tuyến mà bạn đã đăng ký và muốn xuất hiện trên màn hình chính của Google TV để nó có thể tùy chỉnh các đề xuất của bạn.

Cách tải Google TV trên Android TV

Một số set-top box, streaming dongle và TV thông minh mới đi kèm với Google TV. Nếu TV thông minh của bạn không có Google TV, bạn có thể mua thiết bị streaming như Chromecast with Google TV (4K) hoặc Chromecast with Google TV (HD). Cả hai đều có giá dưới 50 USD, cung cấp tùy chọn rẻ nhất nếu bạn cần Google TV.

Ngoài ra, bạn có thể bỏ TV hiện tại của mình và mua một TV có hỗ trợ Google TV tích hợp. Nếu thích mày mò các thiết bị, có một cách để làm cho Android TV trông giống Google TV.

Mặc dù Google TV được xây dựng dựa trên Android TV nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng nó trông khá khác biệt. Cốt lõi cơ bản là giống nhau nhưng Google TV sử dụng hệ điều hành của Android để mang đến giao diện mới mẻ, ưu tiên cá nhân hóa.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây