Samsung hỗ trợ hiện thực hóa 40 ý tưởng Solve for Tomorrow 2023

Thứ hai - 11/09/2023 20:56

40 dự án tại vòng hai cuộc thi "Solve for Tomorrow" được các giảng viên, chuyên gia Samsung tư vấn, truyền đạt kiến thức công nghệ, hỗ trợ hoàn thành mô hình thực tế.

Khởi xướng từ năm 2019 tại Việt Nam, Solve for Tomorrow đem đến nhiều cơ hội ứng dụng kiến thức STEM, nuôi dưỡng năng lực tiếp cận công nghệ, sáng tạo giải pháp để giải quyết vấn đề xã hội. Năm nay, cuộc thi đã nhận về 2.266 dự án của các đội thi đến từ khối THCS và THPT toàn quốc, sau ba tháng phát động.

Hiện, 40 đội thi xuất sắc nhất (bao gồm 20 đội thi khối THCS và 20 đội thi khối THPT) đã bước vào vòng hai - phát triển sản phẩm. Vòng thi diễn ra xuyên suốt trong hai tháng, từ ngày 1/8 đến 1/10. Ban tổ chức cho biết, đây là cơ hội để các thí sinh này hiện thực hóa bản vẽ giấy đến thực tế. Đây cũng là vòng hấp dẫn nhất, mang tính quyết định cho suốt các chặng.

Từ ý tưởng đã được chấm điểm ở vòng sơ khảo, mỗi đội thi sẽ phát triển mô hình thực tế. Chức năng hoạt động có thể thay đổi theo tình hình thực tế nhưng phải cùng giải pháp đã được công nhận. Đội thi sẽ quay lại video giới thiệu dự án trong tối đa 15 phút, thuyết trình ý tưởng, mô tả sản phẩm đến các bước thực hiện mô hình. Video gửi đến hộp thư info@kientaotuonglai.com.vn kèm tài liệu hướng dẫn về sản phẩm.

Ban tổ chức sẽ chấm điểm bài thi này để chọn ra 20 đội thi xuất sắc nhất ở hai bảng thi - THCS và THPT (mỗi bảng 10 đội), bước tiếp vòng ba diễn ra vào tháng 11 năm nay.

 
Các ý tưởng được hỗ trợ hoàn thiện từ bản vẽ đến mô hình thực tế. Ảnh: Samsung

Các ý tưởng được hỗ trợ hoàn thiện từ bản vẽ đến mô hình thực tế. Ảnh: Samsung

Điều thú vị của vòng phát triển sản phẩm đến từ sự xuất hiện và đồng hành của các cố vấn chuyên môn nhiều kinh nghiệm. Cố vấn sẽ hướng dẫn, hỗ trợ các thí sinh hoàn thành nguyên mẫu. Các chuyên Samsung sẽ hỗ trợ đội thi "gỡ khó", đưa ra lời khuyên hiệu quả dành cho các em dựa trên kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm thực chiến. Với ba buổi cố vấn online dành riêng cho mỗi đội, sự tham gia đồng hành của các chuyên gia đóng vai trò quan trọng, quyết định tính khả thi của dự án.

 
Samsung hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng Solve for Tomorrow - 1

Các cố vấn hỗ trợ giúp các học sinh "gỡ rối" khi đối mặt các vấn đề kiến thức, kỹ năng công nghệ. Ảnh: Samsung

Bên cạnh cố vấn online, ban tổ chức cũng có những buổi truyền đạt kiến thức công nghệ ứng dụng và kỹ năng mềm cho cả 40 đội thi. Chương trình tập huấn sẽ diễn ra đồng thời tại Hà Nội (20 đội thi khu vực miền Bắc) và TP HCM (20 đội thi miền Trung và miền Nam). Những kiến thức, kỹ năng trong ngày tập huấn được giảng dạy bởi những chuyên gia kỳ cựu trong từng lĩnh vực.

 
Samsung hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng Solve for Tomorrow - 2

Các buổi tập huấn offline giúp thí sinh kết nối, trao đổi thông tin. Ảnh: Samsung

Đánh giá về sự cần thiết của các cố vấn với đội thi, ban tổ chức cho biết, mỗi chuyên gia đều giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực mà họ làm việc. Với sự đồng hành của thành viên cố vấn, đội thi sẽ có góc nhìn toàn diện hơn về dự án của mình, từ đó đưa ra những giải pháp tối ưu nhất.

Cố vấn cũng là những người động viên, khích lệ các em trong quá trình thực hiện dự án. Sự đồng hành của họ trong cuộc thi thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh của Samsung trong việc đầu tư vào giáo dục công nghệ tại Việt Nam, giúp thế hệ trẻ phát huy tiềm năng của bản thân.

Năm thứ tư tổ chức, cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 8 tỷ đồng với nhiều hạng mục. Các trường có đội thi đạt giải Nhất sẽ được Samsung tài trợ một phòng học chức năng - STEM Lab trị giá hơn một tỷ đồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây