Nhà máy hoàn toàn tự động của Xiaomi đi vào hoạt động

Chủ nhật - 07/04/2024 13:52

CEO Xiaomi Lei Jun vừa thông báo trên mạng xã hội Weibo rằng nhà máy hoàn toàn tự động (chỉ có robot và không có con người) sẽ bắt đầu sản xuất trên quy mô lớn.

Lãnh đạo Xiaomi thậm chí còn tiết lộ rằng Xiaomi Mix Fold 4 và Mix Flip sẽ được sản xuất tại cùng nhà máy này. Các sản phẩm màn hình gập sẽ được công ty chính thức ra mắt trong tháng này.

Nhà máy hoàn toàn tự động của Xiaomi đi vào hoạt động- Ảnh 1.

Hình ảnh nhà máy sản xuất bộ đôi Xiaomi Mix Fold4 và Mix Flip

XIAOMI

Cũng theo Lei Jun, nhà máy mới của họ sẵn sàng hoạt động 24 giờ/ngày mà không cần đến người. Đặc biệt, đó là cơ sở sản xuất được điều khiển bởi các máy thông minh do công ty tự phát triển. Ông cho biết: "Nền tảng sản xuất thông minh Xiaomi Surge hoàn toàn tự phát triển đóng vai trò là bộ não của nhà máy, truyền linh hồn cho nó và cho phép nó có khả năng tự nhận thức, tự quyết định và tự thực hiện".

Một số tin đồn cho biết quy trình sản xuất tại nhà máy hoàn toàn tự động của Xiaomi có khoản đầu tư 305 triệu EUR và đặt tại Changping, Bắc Kinh. Nhà máy có diện tích 81.000 m2 với năng lực sản xuất một smartphone mỗi giây. Nhà máy đã được chứng nhận là "công ty tiêu chuẩn quốc gia về sản xuất thông minh" và có khả năng sản xuất 10 triệu smartphone chỉ trong 1 năm.

Đề cập về các mẫu smartphone màn hình gập sắp ra mắt của Xiaomi, mẫu Mix Flip sẽ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 và ba camera phía sau, bao gồm cảm biến chính 50 MP, cảm biến siêu rộng 12 MP và cảm biến tele 60 MP với zoom quang 2x.

Trong khi đó, Mix Fold 4 cũng đi kèm chip Snapdragon 8 Gen 3 cũng như thỏi pin dung lượng 5.000 mAh với khả năng sạc nhanh 67W. Ở mặt sau điện thoại đi kèm 4 camera, bao gồm cảm biến chính 50 MP, cảm biến siêu rộng 12 MP, cảm biến tele 60 MP và cảm biến kính tiềm vọng 10 MP.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây