Microsoft khắc phục xong vấn đề lỗi thanh taskbar trên Windows 11

Thứ ba - 20/08/2024 14:28

Cuối tháng trước, Microsoft đã xác nhận một sự cố kỳ lạ xuất hiện trong một vài phiên bản và cấu hình Windows 11 nhất định. Microsoft đã đăng tải một thông báo mới trên trang web Windows Health Dashboard chính thức để cảnh báo người dùng rằng bản cập nhật KB5039302 đang gây lỗi lag, đơ thanh tác vụ (taskbar) trên các phiên bản Windows 11 nhất định, cụ thể là Windows N.

Windows N là một phiên bản đặc biệt của hệ điều hành với một loạt tính năng đa phương tiện đã bị loại bỏ, chẳng hạn như ứng dụng Windows Media Player. Microsoft cũng cho biết lỗi này ảnh hưởng đến những khách hàng sử dụng phiên bản thông thường đã tắt các tính năng đa phương tiện trong giao diện người dùng "Turn Windows features on or off".

Sau gần hai tuần, vấn đề này cuối cùng cũng đã được khắc phục. Trong ghi chú phát hành chính thức cho bản cập nhật KB5040442, cũng là bản cập nhật Patch Tuesday định kỳ tháng 7/2024 của Windows 11, Microsoft đã xác nhận rằng thanh taskbar sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Thanh tác vụ (taskbar) có thể biến mất hoặc không tương tác được sau khi cài đặt bản cập nhật KB5039302. Sự cố này xảy ra trên các thiết bị chạy phiên bản Windows N. Phiên bản này cũng giống như những phiên bản khác, nhưng thiếu hầu hết các công cụ liên quan đến phương tiện (media). sự cố cũng xảy ra nếu bạn tắt “Media Features” từ Control Panel.

KB5040442 là bản cập nhật bắt buộc vì nó chứa các bản vá bảo mật quan trọng. Điều đó có nghĩa là hệ thống sẽ tự động download và cài đặt bản cập nhật mà không cần xin phép. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể chủ động can thiệp bằng cách đi tới Settings > Windows Update và nhấp vào "Check for updates". Ngoài ra, cũng có thể truy cập Microsoft Update Catalog và tải xuống gói cài đặt ngoại tuyến.

Vẫn còn một vấn đề đã ghi nhận mà Microsoft phải giải quyết. Trong phiên bản Windows 11 22H2 và 23H2, người dùng doanh nghiệp không thể cập nhật từ phiên bản Pro lên Enterprise ngay cả khi có giấy phép hợp lệ. Microsoft đang tìm cách khắc phục điều đó.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây