Có tới 35.000 khiếu nại về camera ẩn trong cơ sở kinh doanh Airbnb

Thứ năm - 22/08/2024 14:23

Một vụ kiện liên quan đến camera ẩn trong các cơ sở kinh doanh của Airbnb tiết lộ rằng có tới 35.000 phàn nàn từ khách hàng về thiết bị giám sát… Một báo cáo dài của CNN nói rằng vấn đề này dường như rất nghiêm trọng.

Hàng nghìn hình ảnh đã được cơ quan thực thi pháp luật thu hồi từ các cơ sở cho thuê ngắn hạn. Theo đánh giá của CNN về hồ sơ tòa án và thông tin từ phía cảnh sát, cũng như các cuộc phỏng vấn với gần hai chục khách đã tìm thấy thiết bị giám sát, camera ẩn được đặt trong phòng ngủ và phòng tắm sẽ ghi lại hình ảnh về những khoảnh khắc riêng tư nhất của khách hàng – khi thay quần áo, ở bên con cái, thậm chí quan hệ - tại những căn nhà cho thuê ngắn hạn hoặc được cảnh sát cho biết họ đã bị ghi hình bí mật.

Nhưng quy mô của vấn đề trước đây vẫn chưa được xác định do một số chính sách và thông lệ của Airbnb. Trong quá trình lấy lời khai kéo dài hàng giờ, nhân viên Airbnb cũng tiết lộ rằng khi một vị khách phàn nàn về camera ẩn, công ty - theo thông lệ - sẽ không thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật, ngay cả khi vụ việc có liên quan đến trẻ em. Tuy nhiên, công ty có thể liên hệ với chủ nhà về các khiếu nại như một phần của cuộc điều tra nội bộ. Đây là động thái mà các chuyên gia thực thi pháp luật cho rằng có thể cản trở việc điều tra tội phạm vì nó cho nghi phạm thời gian để tiêu hủy bằng chứng […]

Theo 6 luật sư đại diện cho khách hàng trong các vụ kiện chống lại nền tảng cho thuê ngắn hạn, Airbnb tìm cách buộc người khiếu nại chấp nhận đàm phán, nhằm để các sự việc không bị phanh phui trước công chúng. Khi đạt được sự nhất trí, Airbnb đã yêu cầu người dùng ký các thỏa thuận bảo mật, điều này cấm họ thảo luận chi tiết về quá trình đàm phán. Airbnb nói với CNN rằng việc sử dụng thỏa thuận và yêu cầu không tiết lộ thông tin là thông lệ tiêu chuẩn trong ngành.

Một tòa án đã yêu cầu công ty tiết lộ số lượng khiếu nại mà họ đã nhận được về những thiết bị giám sát trong các cơ sở kinh doanh của Airbnb trong thập kỷ qua. Con số đó lên tới 35.000.

Châu Âu quản lý ngành cho thuê ngắn hạn, áp đặt các biện pháp kiểm soát trên phạm vi rộng về cách những công ty như Airbnb có thể hoạt động, nhưng Hoa Kỳ không có quy định liên bang tương tự. Theo báo cáo, điều đó có thể cho phép các công ty tuyên bố rằng mình chỉ là một nền tảng công nghệ và không chịu trách nhiệm về bất kỳ điều gì xảy ra tại các cơ sở cho thuê. Airbnb đưa ra lập luận này theo Mục 230, luật nhằm bảo vệ các nhà xuất bản web khỏi trách nhiệm pháp lý đối với những nhận xét do người dùng đăng.

Nhưng một thành viên quốc hội hy vọng sẽ thay đổi được điều đó.

Dân biểu Illinois Jan Schakowsky, người đã đề xuất luật nhằm hạn chế việc các công ty công nghệ lớn sử dụng Mục 230, lập luận rằng nền tảng này sẽ an toàn hơn nếu Airbnb buộc phải chịu trách nhiệm về những gì xảy ra trong danh sách cơ sở kinh doanh của mình. Nhà lập pháp Đảng Dân chủ cho biết hiện tại, Mục 230 được sử dụng như một “kim bài miễn tử”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây