Quy trình khởi động nhà máy điện hạt nhân

Thứ sáu - 16/08/2024 14:34

Khởi động nhà máy điện hạt nhân là một quá trình phức tạp bao gồm bước thực hiện.

Các khâu khởi động nhà máy điện hạt nhân ở lò phản ứng nước áp lực được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới và hoạt động từ thập niên 1970 hay thế hệ lò phản ứng EPR mới tương tự nhau.

Đầu tiên nhiên liệu - có thể là dạng viên urani làm giàu đặt trong hàng nghìn ống gọi là thanh nhiên liệu, được chất vào lò phản ứng. Các thanh này được đặt trong cụm nhiên liệu dài vài mét và nặng vài trăm kg.

Nhà máy điện hạt nhân

Tuy vào công suất của lò phản ứng để xác định số lượng chính xác thanh và cụm nhiên liệu cần dùng.

Cụm nhiên liệu được chuyển tới tòa nhà lưu trữ và đặt trong bể chứa. Sau đó chúng được đưa vào lõi của lò phản ứng hạt nhân. Khâu nạp nhiên liệu này có thể kéo dài vài ngày.

Ngay khi nạp xong nhiên liệu, thùng lò phản ứng đóng lại. Khi đó nhiệt độ và áp suất của hệ thống làm mát tăng dần. Trong quá trình này, các nhà khoa học sẽ tiến hành kiểm tra về điện và an toàn.

Phản ứng hạt nhân đầu tiên được thực hiện theo lệnh từ trung tâm chỉ đạo của nhà máy hạt nhân. Trong vài tháng trước khi nối với lưới điện và cung cấp điện, lò phản ứng hạt nhân tăng dần công suất.

Nhà máy điện hạt nhân là một hệ thống phát điện sử dụng năng lượng nhiệt giải phóng từ các phản ứng hạt nhân có kiểm soát, nhiệt năng này tạo ra hơi nước có áp suất và nhiệt độ cao được sử dụng để dẫn động turbine và quay máy phát điện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây