Huawei né tránh nói về điện thoại mới

Thứ bảy - 21/10/2023 03:22

Huawei không nhắc đến dòng Mate 60 tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới, dù đây là các mẫu máy được quan tâm nhất của hãng hiện nay.

Hôm 25/9, một sự kiện lớn của Huawei được tổ chức tại Trung Quốc, nơi hãng giới thiệu hàng loạt sản phẩm, từ đồng hồ, máy tính bảng cho tới ôtô thông minh. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của nhiều người về việc hãng sẽ chia sẻ thêm về các mẫu Mate 60, sếp Huawei gần như không đề cập đến sản phẩm.

Thông điệp duy nhất được nhắc tới là "sản phẩm đã được mọi người đón nhận và tin tưởng sau khi tung ra thị trường". "Chúng tôi đang khẩn trương sản xuất nhiều hơn và nhiều người có thể mua sản phẩm của chúng tôi. Nhưng hôm nay, chúng tôi sẽ không giới thiệu", CEO Huawei Richard Yu nói.

Dù không nhắc trực tiếp, các sản phẩm được ông Yu nói đến là mẫu Mate 60 Pro, được Huawei âm thầm ra mắt và bán tại thị trường Trung Quốc từ cuối tháng 8. Đây là mẫu máy 5G đầu tiên của hãng kể từ khi vấp phải các lệnh cấm từ Mỹ năm 2019.

 
Huawei Mate 60 Pro. Ảnh: Ben Sin

Mate 60 Pro. Ảnh: Ben Sin

Theo CNN, Mate 60 Pro đã trở thành biểu tượng cho sự cạnh tranh công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc, sau khi Mỹ đã mất nhiều năm cố gắng cản trở khả năng tiếp cận các chất bán dẫn tiên tiến nhất đối với Huawei. Việc hãng ra mắt điện thoại 5G nhận được sự ủng hộ lớn từ người dùng nước này, đồng thời khiến các nhà quan sát phương Tây ngạc nhiên.

Huawei giữ im lặng kể từ khi sản phẩm ra mắt đến nay. Vì vậy, sự kiện ngày 25/9 được người hâm mộ và các quan chức Mỹ kỳ vọng là nơi hãng tiết lộ thêm về smartphone của mình. Theo Reuters, sự kiện trở thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo, với 1,6 triệu bài đăng và thu hút khoảng 6 tỷ lượt xem.

Tuy nhiên sau sự kiện kéo dài hai tiếng, sự im lặng của Huawei khiến nhiều người hụt hẫng. Hashtag với nội dung "Hội nghị Huawei không đề cập smartphone" đã trở thành xu hướng trên Weibo, với 24,5 triệu lượt xem. "Mọi người đều xem sự kiện chỉ vì điện thoại thông minh. Tại sao họ không nói về nó?", một người có tên Weiler đặt câu hỏi.

Chuyên gia đánh giá công nghệ Ben Sin gọi đây giống như một sự thách thức từ Huawei, khi hãng cố tình im lặng, dù biết mọi người đang quan tâm về mẫu chip trang bị trong dòng Mate 60.

Còn theo Bryan Ma, nhà phân tích công nghệ tại công ty tư vấn IDC, điều này không quá ngạc nhiên bởi thực tế, Mate 60 đã ra thị trường vài tuần và nhiều thông tin đã được người dùng tự khám phá. Trong khi đó, sự kiện chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và hãng có quá nhiều sản phẩm khác để giới thiệu.

 
Gian hàng di động của Huawei tại MWC 2023. Ảnh: Lưu Quý

Gian hàng di động của Huawei tại MWC 2023. Ảnh: Lưu Quý

Trước đó, nhiều chuyên gia công nghệ đã mổ xẻ Mate 60 Pro và nhận thấy máy sử dụng chip Kirin 9000s 5G do SMIC sản xuất.

Huawei chưa đưa ra bình luận về thông tin nói trên.

Tại sự kiện, hãng cũng giới thiệu các phiên bản điện thoại cao cấp Ultimate Design. Trong đó, mẫu Mate 60 RS Ultimate Design có giá 12.000 nhân dân tệ, cao hơn nhiều so với dòng iPhone 15 Pro mới của Apple, vốn được bán từ 7.999 nhân dân tệ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây