Giải pháp thanh toán xuyên biên giới cho người làm việc tự do

Thứ bảy - 21/10/2023 03:24

Các nền tảng thanh toán linh hoạt, có nhiều lựa chọn đơn vị tiền tệ và phí giao dịch thấp thu hút được người dùng làm việc xuyên biên giới.

Lực lượng lao động châu Á - Thái Bình Dương đang thích nghi với những xu hướng mới. 5 năm trở lại đây, hàng triệu người trẻ đã gia nhập "nền kinh tế sáng tạo", được hiểu đơn giản là đăng tải nội dung lên các nền tảng toàn cầu và kiếm về thu nhập. Khi những người có ảnh hưởng kiếm tiền nhờ mạng xã hội, họ đang đóng góp vào sự phát triển toàn cầu của thương mại xã hội.

Bên cạnh đó, các mô hình kinh doanh làm việc tự do và làm việc theo yêu cầu (gig economy) cũng có xu hướng tăng nhanh. Trên thực tế, Philippines và Ấn Độ hiện nằm trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng loại hình công việc tự do nhanh nhất thế giới, theo số liệu của Payoneer.

Những người làm việc theo yêu cầu, tự do và nhà sáng tạo nội dung cần truy cập các khoản thu nhanh chóng và liền mạch nhằm duy trì dòng tiền. Để hỗ trợ các nhóm này, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán phải mang đến giải pháp B2C (từ doanh nghiệp đến người dùng) được tùy chỉnh linh hoạt.

Yêu cầu của nền tảng thanh toán

Những khoản thu của người sáng tạo nội dung đến từ việc hợp tác với nhãn hàng hay đóng góp từ người theo dõi (donate) thường mang giá trị nhỏ, có khi dưới 10 USD, được xử lý thông qua nền tảng do họ lựa chọn. Yêu cầu đầu tiên là các nền tảng thanh toán cần cơ sở hạ tầng tinh gọn và an toàn, có thể định giá có hệ thống các khoản thanh toán giá trị nhỏ nhưng số lượng lớn ở cấp độ giao dịch cá nhân.

 
Người lao động làm sáng tạo nội dung cho các nền tảng xuyên biên giới. Ảnh: Pexels

Người lao động làm sáng tạo nội dung cho các nền tảng xuyên biên giới. Ảnh: Pexels

Ngoài ra, các nền tảng này phải đáp ứng kỳ vọng của người dùng về khả năng chuyển tiền nhanh, phù hợp với địa phương, miễn phí hoặc với mức phí tối thiểu. Tuy nhiên, hiện nay với những giao dịch nhỏ, mức phí áp dụng tương đối cao. Do đó, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán cần chú trọng vào việc giúp các nền tảng thực hiện giao dịch nhỏ một cách trơn tru, tiết kiệm.

Sự phát triển của việc làm theo yêu cầu gia tăng việc trả lương xuyên biên giới. Người dùng sẽ ưu tiên nhà cung cấp dịch vụ cho phép lựa chọn đơn vị tiền tệ phù hợp. Để lấy khách hàng, nhà cung cấp cần có khả năng chuyển đổi tiền tệ đơn giản và minh bạch, thông báo tới người lao động về giá trị nội tệ của khoản thanh toán.

Visa Diect - nhà cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế, cho biết yêu cầu của người dùng là chính đáng và các đơn vị phải đổi mới để đáp ứng nhu cầu và xu hướng phát triển này. Với Visa Direct, đơn vị này hợp tác với toàn bộ hệ sinh thái ngân hàng, công ty tài chính công và thương nhân trên khắp châu Á - Thái Bình Dương để cung cấp công cụ thanh toán định kỳ.

 
Mạng lưới Visa cho phép giao dịch tại 190 quốc gia. Ảnh: Visa

Mạng lưới Visa cho phép giao dịch tại 190 quốc gia. Ảnh: Visa

Hiện tại, Visa Direct cho phép các cá nhân và tổ chức gửi tiền đến bất kỳ tài khoản ngân hàng nào tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đơn vị cho phép giao dịch với 130 loại ví điện tử khác nhau ở hơn 50 thị trường. Ngoài ra, thông qua kích hoạt các phương thức thanh toán mới như thẻ và ví điện tử, Visa Direct cho biết đang thúc đẩy tài chính toàn diện, trao quyền phát triển kinh doanh cho nhiều người dùng và doanh nghiệp trong các nền kinh tế tự do và sáng tạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây