Công an xã Cao Tân: Chủ động giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn

Thứ sáu - 24/05/2019 06:20
Trong thời gian qua, lực lượng Công an xã Cao Tân, huyện Pác Nặm đã tích cực, chủ động bám sát địa bàn cơ sở, nắm chắc tình hìn, vận động người dân thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, chấp hành pháp luật của Nhà nước. Từ đó, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần tích cực vào tiến trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Họp giao ban giữa Công an và Ban chỉ huy quân sự xã Cao Tân bàn về vấn đề ANTT trên địa bàn     
Họp giao ban giữa Công an và Ban chỉ huy quân sự xã Cao Tân bàn về vấn đề ANTT trên địa bàn    
Địa bàn xã Cao Tân tương đối phức tạp, đa phần là đồi núi, đi lại rất khó khăn. Dân cư sống thưa thớt và chủ yếu là người dân tộc thiệu số, trình độ dân trí còn hạn chế. Hoạt động truyên truyền đạo trái pháp luật diễn ra ở địa phương còn nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt tình trạng người dân xuất khẩu ra nước ngoài trái phép ngày càng gia tăng… Những đặc điểm trên đã gây ra nhiều khó khăn đối với lực lượng Công an xã trong việc giữ vững ANTT, An ninh chính trị - xã hội trên địa bàn xã.
Với chức trách, nhiệm vụ được giao cho, Công an xã Cao Tân đã đã tích cực, chủ động hát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT. Lực lượng công an xã đã chủ động tham mưu Ban thường vụ Đảng ủy xã xây dựng và ban hành Nghị quyết chuyên đề về “Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác đảm bảo ANTT”; tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”, Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ”; triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đồng thời, xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Lực lượng công an xã tích cực, thường xuyên bám sát địa bàn các thôn dân cư, chủ động nắm bắt và kịp thời xử lý các tình huống, mâu thuẫn phát sinh; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân. Thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã và các thôn dân cư về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, từ đó nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh, tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội cho người dân. Làm tốt công tác quản lý nhân khẩu tạm trú, tạm vắng, tuyên truyền các hộ gia đình hiểu và không xuất cảnh trái phép đi lao động Trung Quốc. Chú ý công tác quản lý các đối tượng tha tù, án treo tại địa bàn; tuyên truyền cho điểm nhóm tôn giáo thực hiện đúng theo đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và quy chế, quy định của địa phương.
Lực lượng công an xã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, thôn dân cư đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, thực hiện tốt quy chế phối hợp theo Nghị định 77/2010/NĐ-CP; 133/NĐ-CP quy định việc phối hợp Dân quân tự vệ với các lực lượng trong bảo vệ biên giới, biển đảo, bảo vệ ANTT – TTATXH ở cơ sở; bảo vệ và phòng, chống cháy rừng. Thường xuyên trao đổi thông tin giữa các xã giáp ranh, tuần tra, kiểm soát hàng tuần, hàng tháng để đảm bảo công tác an ninh trật tự ở địa phương.
Đồng chí Giàng Văn Sự -  Trưởng Công an xã cho biết: Những năm qua, Công an xã Cao Tân đã chủ động thực hiện các giải pháp đồng bộ, sáng tạo trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn xã, tình hình ANTT, an ninh chính trị và an ninh nông thôn trên địa bàn được giữ vững. Số vụ việc liên quan đến ANTT đã giảm đáng kể so với các năm trước. Trong năm 2018, trên địa bàn xã đã xảy ra 08 vụ  liên quan đến ANTT, giảm 03 vụ so với năm 2017; riêng 4 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn xã chỉ xảy ra 03 vụ, việc liên quan đến vấn đề ANTT giảm 01 vụ so với cùng thời điểm này năm 2018 , 100% các vụ, việc đều thuộc thẩm quyền và do Công an xã xử lý. Trên địa bàn xã không xảy ra các vụ, việc ảnh hưởng đến ANCT, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân; không xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người vượt cấp gây mất ANTT, không xảy ra tội phạm liên quan đến mua bán trái phép chất ma túy, xâm hại tình dục trẻ em và trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật...
Để tiếp tục đạt được những kết quả tốt hơn nữa, trong thời gian tới lực lượng Công an xã Cao Tân cần tích cực chủ động hơn nữa trong thực hiện các kế hoạch của cấp trên, triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết đảm bảo ANTT tại địa phương; tiếp tục tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền phổ biến pháp luật, phát động toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc; làm tốt công tác Tôn giáo, quản lý các điểm nhóm đạo Tin lành trên địa bàn; Tiếp tục triển khai các biện pháp tuyên truyền, giáo đục, quản lý các công dân trên địa bàn, đặc biệt là các công dân có biểu hiện đi xuất khẩu trái phép sang Trung Quốc; chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với Công an và chính quyên các xã lân cận để nắm bắt giải quyết các vụ việc kịp thời đảm bảo an ninh liên khu vực.
Với tinh thần tích cực,trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong mọi công việc, lực lượng Công an xã Cao Tân sẽ ngày càng trưởng thành và hoàn thành tốt công việc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, giữ vững ANTT, an ninh chính trị - xã hội góp phần vào công cuộc xây dựng địa phương ngày càng phát triển./. 

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập853
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm775
  • Hôm nay167,555
  • Tháng hiện tại993,656
  • Tổng lượt truy cập157,110,157
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây