Tuyên truyền phòng chống tội phạm công nghệ cao trong Trường học

Thứ bảy - 23/04/2022 01:05
Tội phạm sử dụng công nghệ cao diễn ra ở hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, gây thiệt hại lớn cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Để phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh nhằm đẩy lùi loại tội phạm này, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là cho các em học sinh, sinh viên đóng vai trò quan trọng.
Tuyên truyền những phương thức, thủ đoạn của tội phạm mạng và tội phạm sử dụng công nghệ cao cho các em học sinh nhà trường.
Tuyên truyền những phương thức, thủ đoạn của tội phạm mạng và tội phạm sử dụng công nghệ cao cho các em học sinh nhà trường.
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở Chợ Mới vừa tổ chức tuyên truyền phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Những kiến thức cơ bản về Luật an ninh mạng, những phương thức, thủ đoạn của tội phạm mạng và tội phạm sử dụng công nghệ cao đã được phổ biến trong buổi tuyên truyền. Từ đó giúp thầy và trò nhà trường nhận biết, nâng cao tinh thần cảnh giác và có biện pháp phòng tránh, bảo vệ bản thân trước các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng nói chung và mạng xã hội nói riêng. Các nội dung tuyên truyền trực quan, sinh động, dễ hiểu, lồng ghép với phần giao lưu, trao đổi tạo không khí sôi nổi giữa cán bộ tuyên truyền với các thầy cô, các em học sinh nhà trường.

Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân nói chung và nhất là trong các trường học, để các em học sinh được tiếp cận và hiểu biết hơn nữa về những phương thức, thủ đoạn mà các đối tượng lợi dụng không gian mạng thực hiện các hành vi vi phạm./.

Tác giả: Ngọc Ánh – Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập606
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm551
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,591,536
  • Tổng lượt truy cập155,627,140
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây