HOICHOTHUONGMAI

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn giao thông dịp lễ 30/4

Thứ sáu - 29/04/2022 12:32
Để đảm bảo cho người dân khi tham gia giao thông trên các tuyến đường được an toàn và thuận lợi trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Từ ngày 15/4 đến hết 15/5/2022, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bắc Kạn sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn.
Công an thành phố Bắc Kạn xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Công an thành phố Bắc Kạn xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trên đường bộ, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ áp dụng triệt để công nghệ thông tin trong các mặt công tác tuần tra, kiểm soát, sử dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật để phát hiện, xử lý vi phạm, quản lý công tác cán bộ, chiến sỹ CSGT. Tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT như: Vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện; chở quá số người quy định; chạy quá tốc độ; không đội mũ bảo hiểm đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe tương tự. Xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành gây cản trở giao thông, chống lại lực lượng thi hành công vụ. Phòng, chống đua xe trái phép, chạy xe lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng, chủ động ngăn chặn đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Thường xuyên tuần tra, kiểm soát cơ động bằng xe ô tô, mô tô để xử lý các vi phạm. Sử dụng hiệu quả hệ thống giám sát, xử lý vi phạm. Duy trì và phát huy hiệu quả các tổ công tác phối hợp giữa CSGT và các lực lượng Công an khác để phát hiện, xử lý các đối tượng cố ý vi phạm về TTATGT, tụ tập điều khiển xe mô tô phóng nhanh, lạng lách gây mất trật tự công cộng, kết hợp với đấu tranh phòng chống tội phạm.

Trên đường thủy nội địa, chủ động phối hợp với các lực lượng có liên quan tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn đường thủy du lịch nhất là tuyến đường thủy nội địa sông Năng - hồ Ba Bể với 2 nhánh và 4 bến tạm gồm bến bờ Bắc, bờ Nam, Buốc Lốm và bến Kéo. Lực lượng chức năng tập trung vào hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm, bến trái phép hoặc không đủ điều kiện hoạt động, các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí trên đường thủy nội địa, phương tiện thủy đưa đón học sinh, chở khách tại các khu du lịch, phương tiện chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước an toàn. Tập trung kiểm tra ngay tại bến xuất phát, kiên quyết đình chỉ các bến, phương tiện thủy không đảm bảo điều kiện an toàn, nhất là vi phạm quy định về cứu sinh, cứu đắm, chở quá số người quy định. Bố trí lực lượng tăng cường công tác nắm tình hình trên những tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, chủ động phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm trộm cắp, buôn bán ma túy, khai thác, kinh doanh, tập kết cát, sỏi, tài nguyên trái phép, các hoạt động buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, hàng hóa không có hóa đơn chứng từ...

Đồng thời tổ chức tốt công tác nắm tình hình, rà soát lại toàn bộ các phương án phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông để sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới cho phù hợp. Kịp thời huy động lực lượng, phối hợp và bố trí lực lượng thường trực, ứng trực để giải quyết khi có dấu hiệu ùn tắc, tai nạn giao thông xảy ra. Xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông và phối hợp đấu tranh, phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng. Chủ động nắm chắc tình hình, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình hoạt động của các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông. Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát và phối hợp với các đơn vị công an có liên quan, kịp thời phát hiện và bắt giữ các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường; các vụ buôn bán, tàng trữ, chất nổ, vũ khí trái phép, hàng cấm, hàng giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về đợt Cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5, nhất là các hành vi vi phạm về TTATGT, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, các vụ chống người thi hành công vụ, việc truy tố, xét xử các vụ TNGT nghiêm trọng, đua xe trái phép; đối tượng thanh thiếu niên chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, uống rượu bia điều khiển phương tiện; trách nhiệm của các bậc phụ huynh, gia đình, chủ phương tiện trong việc quản lý, giáo dục con em; trách nhiệm của nhà trường và ngành giáo dục, của cộng đồng dân cư trong việc giám sát, xử lý học sinh, sinh viên vi phạm về TTATGT./.

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập513
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm457
  • Hôm nay118,379
  • Tháng hiện tại4,083,279
  • Tổng lượt truy cập151,803,755
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây