Phụ nữ Công an Bắc Kạn “ giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ ba - 17/08/2021 23:30
Mạnh mẽ mà vẫn dịu dàng, những người phụ nữ Công an nhân dân nói chung, phụ nữ Công an Bắc Kạn nói riêng luôn gương mẫu đi đầu, xông pha trên mọi trận tuyến. Họ không ngừng trau dồi, rèn luyện thể hiện tốt vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ đổi mới.
Khánh thành điểm trường Cốc Diển, xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể tháng 9/2020
Khánh thành điểm trường Cốc Diển, xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể tháng 9/2020
“Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đó là tiêu chí của người phụ nữ Việt Nam, cũng là mục tiêu phấn đấu của phụ nữ Công an Bắc Kạn. Kế thừa truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam. Được sự quan tâm của cấp ủy đảng và lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, phụ nữ Công an Bắc Kạn tiếp tục rèn luyện, phấn đấu vươn lên, khẳng định vai trò, vị trí trong lao động, cống hiến trên nhiều lĩnh vực công tác; phát huy vai trò, tiềm năng và vị thế của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Trong bất kỳ nhiệm vụ công tác nào, phụ nữ Công an Bắc Kạn cũng tích cực phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu, đoàn kết nội bộ, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, bền vững, vị thế của người phụ nữ Công an Bắc Kạn ngày càng được nâng lên. Đã có nhiều nữ cán bộ được phân công đảm nhận những vị trí công tác quan trọng. Và ở cương vị nào, những nữ chiến sỹ Công an Bắc Kạn cũng luôn khẳng định được vai trò, vị trí của mình, luôn ra sức phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia các phong trào thi đua nổi bật như: Phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ lao động giỏi, lao động sáng tạo”…gắn liền với những cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

Gia đình có vai trò rất quan trọng đối với mỗi con người, là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, giáo dục nhân cách và định hướng tương lai. Khi mang trên mình sắc phục Công an nhân dân, vừa là người chiến sỹ, vừa là vợ, là mẹ họ càng phải phấn đấu nỗ lực để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa làm tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Sẵn sàng hy sinh niềm riêng để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những bông hoa thép trên tuyến đầu phòng chống tội phạm; những nữ chiến sỹ tiên phong về cơ sở tăng cường lực lượng cho Công an xã chính quy; hay sự thông minh, linh hoạt, khéo léo của nữ chiến sỹ trong lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính… Đã trở thành những tấm gương ngời sáng về sự nỗ lực không ngừng nghỉ, để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Xây dựng hình ảnh người phụ nữ Công an nhân dân tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân. Cùng với việc rèn luyện phẩm chất, đạo đức, phụ nữ Công an Bắc Kạn luôn tích cực học tập để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ. Đã có trên 400 lượt cán bộ nữ được đào tạo các bậc học trong và ngoài Ngành, nâng tỷ lệ cán bộ nữ có trình độ cao đẳng, đại học trở lên đạt 95,23%, trong đó: Trình độ thạc sĩ có 1,83%, đại học 91,94%, cao đẳng 1,46%; tỷ lệ nữ cán bộ có trình độ lý luận cao cấp chiếm 2,56%, trung cấp 82,05%. Cán bộ nữ được bổ nhiệm lãnh đạo, chỉ huy các cấp chiếm tỷ lệ 11,03% trong số cán bộ lãnh đạo chỉ huy.

Trong 5 năm từ 2016 đến nay, phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực cụ thể hóa các phong trào và hoạt động Hội bằng các công trình, phần việc cụ thể như: Kết nghĩa và hỗ trợ Hội phụ nữ xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn trong tổ chức các hoạt động Hội, nâng cao nhận thức về Luật hôn nhân gia đình, chăm sóc và nuôi dậy con. Nhất là việc giáo dục thanh thiếu niên tránh xa tệ nạn xã hội, nhận biết những hành vi vi phạm pháp luật, tạo môi trường lành mạnh cho thế hệ trẻ phát triển. Với mong muốn sẻ chia nhưng khó khăn với phụ nữ vùng cao, bù đắp cho những hoàn cảnh kém may mắn. Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội như: Đỡ đầu các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, quên góp ủng hộ phụ nữ nghèo chữa bệnh; tặng hằng trăm xuất quà là áo ấm, đồ dùng học tập, tặng xe đạp; xây dựng lò đốt rác, nhà tiêu hợp vệ sinh chung tay thay đổi bộ mặt nông thôn với số tiền trên 300 triệu đồng. Đặc biệt trong năn 2020, đã kêu gọi xã hội hóa xây dựng 02 phòng học và khu vệ sinh kiên cố cho Điểm trường Tiểu học thôn Cốc Diển, xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể, tổng mức đầu tư lên đến 500 triệu đồng. Đồng thời tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương” tặng quà gia đình chính sách, người già neo đơn và học sinh của xã, tổng giá trị quà tặng gần 50 triệu đồng.

Những đóng góp của phụ nữ Công an Bắc Kạn đã được cấp ủy, lãnh đạo các cấp ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý: Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng 02 Bằng khen, Bộ trưởng Bộ Công an tặng 15 Bằng khen, UBND tỉnh tặng 17 Bằng khen, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng 16 Bằng khen, Hội Phụ nữ Bộ Công an tặng 01 Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 154 giấy khen, các cơ quan, ban ngành khác tặng 19 Giấy khen, có 10 hội viên được nhận giải thưởng phụ nữ Công an Bắc Kạn tiêu biểu giai đoạn 2018- 2019./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập950
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm851
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại589,578
  • Tổng lượt truy cập156,706,079
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây