“Màu áo xanh” trong những Hành trình đỏ

Thứ ba - 17/08/2021 23:22
Vinh quang và trách nhiệm khi được mang trên mình sắc phục Công an nhân dân, họ đang ngày đêm ra sức thi đua, rèn luyện thực hiện tốt công tác bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Với tâm niệm “Bảo vệ nhân dân bằng tất cả những việc có thể làm được và Hiến máu tình nguyện là một việc ý nghĩa”. Thời gian qua,cán bộ chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh tích cực tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện càng tô thắm thêm phẩm chất của người chiến sỹ Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”
Các đồng chí trong Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Kạn tặng hoa động viên lãnh đạo và cán bộ Công an tỉnh tham gia hiến máu
Các đồng chí trong Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Kạn tặng hoa động viên lãnh đạo và cán bộ Công an tỉnh tham gia hiến máu
“Mỗi người làm một việc tốt sẽ có nhiều người làm việc tốt và trao đi một giọt máu cũng chính là sẻ chia một phần nhỏ bé của mình để ươm thêm hy vọng sống cho một ai đó”. Lý do tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng đó đã trở thành động lực thôi thúc Đại úy Nguyễn Duy Quân – Bí Thư đoàn thanh niên Công an tỉnh trong suốt hành trình 27 lần tham gia hiến máu. Là thủ lĩnh Đoàn đồng chí đã lan tỏa phong trào hiến máu trong lực lượng Công an cũng như tuổi trẻ ngày càng phát triển mạnh hơn. Còn với Đại úy Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phòng Hậu cần Công an tỉnh, một trong những thành viên tích cực tham gia hiến máu và vận động tham gia hiên máu của Công an tỉnh. Vui và tự hào là cảm xúc khi cầm trên tay tờ giấy chứng nhận hiến máu lần thứ 16. Với đồng chí hạnh phúc là được cho đi, là có thể chung tay cùng cộng đồng, xã hội giúp đỡ những bệnh nhân điều trị tại các cơ sở y tế.

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều cán bộ chiến sỹ trong lực lượng Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện. Trong những năm trở lại đây, các hoạt động hiến máu tình nguyện được Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Kạn phát động như: “Hành Trình đỏ”, “Giọt hồng Bắc Kạn”, “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”... Bên cạnh màu áo của những tình nguyện viên, của các bạn đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh….Chúng ta dễ nhận thấy cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh luôn là lực lượng tiên phong, đông đảo tham gia hoạt động hiến máu, được cơ quan chuyên môn đánh giá cao cả về số lượng và chất lượng. Theo số liệu thống kê, trong 2 năm trở lại đây, đông đảo cán bộ chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh đã đăng ký tham gia hiến máu, trong đó đã thu được gần 1.100 đơn vị máu. Điển hình là đợt cao điểm hiến máu tình nguyện được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước nhân ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4. Lực lượng Công an tỉnh đã có 1.183 đồng chí đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu tình nguyện.

Để phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn đơn vị rở thành một hoạt động thường xuyên, liên tục. Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện tới cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị địa phương. Đồng thời chỉ đạo Ban chấp hành Đoàn  thanh niên Công an tỉnh, làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định trong việc tham gia hoạt động hiến máu, vì vậy phong trào ngày càng phát triển và có chất lượng.

Hiện nay dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh vẫn luôn là lực lượng xung kích đi đầu, miệt mài ngày đêm trên trận tuyến phòng, chống dịch bệnh; là lực lượng sẵn sàng sẻ chia những giọt máu của mình, trách nhiệm trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Những giọt máu quý giá từ tình cảm, trách nhiệm và tiên phong của cán bộ chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh mang lại hy vọng sống cho nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch.
Nghĩa cử cao đẹp, tinh thần nhân văn và lòng nhiệt huyết của của cán bộ chiến sỹ Công an toàn tỉnh đã góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Qua đó đưa hoạt động thiện nguyện này ngày phát triển mạnh mẽ trong toàn lực lượng, lan tỏa những nghĩa cử nhân văn. Đây thực sự là hành động đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của mỗi cán bộ chiến sỹ dành tặng cho các bệnh nhân và cho cộng đồng./.

Tác giả: Nam Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,156
  • Máy chủ tìm kiếm175
  • Khách viếng thăm981
  • Hôm nay155,516
  • Tháng hiện tại539,106
  • Tổng lượt truy cập156,655,607
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây