Trước trận PSG - MU: Sức mạnh ở chân tường

Thứ tư - 06/03/2019 06:21
(Dân trí) - MU không còn gì để mất trong chuyến làm khách tới sân của PSG vào đêm nay. Liệu chăng sức mạnh ở thế chân tường có thể giúp Quỷ đỏ tạo nên điều thần kỳ? >> >>

Có thông điệp mà HLV Solskjaer lặp đi lặp lại trong những ngày qua, đó là tinh thần không còn gì để mất của MU trước chuyến làm khách trên sân của PSG. Hơn ai hết, ông thầy người Na Uy hiểu được sức mạnh của niềm tin.

Trước trận PSG - MU: Sức mạnh ở chân tường

HLV Solskjaer đang cố gắng truyền ngọn lửa tinh thần tới các học trò

Bài học ấy HLV Solskjaer đã học từ khi còn là cầu thủ trẻ bởi ông thầy nổi tiếng Sir Alex Ferguson. “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã đi qua không ít những màn ngược dòng kinh điển của MU. Trong đó, đáng kể nhất chính là trận chung kết Champions League 1999, nơi mà chính ông đã ghi 1 bàn thắng để giúp MU thắng ngược Bayern Munich chỉ trong vòng 3 phút. Tới nay, đó vẫn được xem là một trong những màn lội ngược dòng kinh điển nhất lịch sử Champions League.

Cũng trong mùa giải ấy, MU còn chiến thắng huy hoàng khác, khi vượt qua Juventus với tỷ số 3-2 ngay tại Delle Alpi (sân nhà cũ của Juventus). Đội bóng thành Turin đã vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 10 phút thi đấu nhưng rồi, MU xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

“Juventus dẫn trước MU 2-0 chỉ sau 10 phút nhưng sau khi sau khi chúng tôi còn được 1 bàn thắng, mọi thứ đã thay đổi. Khi ấy MU cũng bị đẩy vào thế chân tường và điều gì xảy ra chắc hẳn ai cũng biết. Khi bị gỡ, chính đối thủ mới phải chịu áp lực. Đó là điều MU cần làm trong trận chiến với PSG sắp tới. Khi chúng tôi có bàn thắng, họ sẽ lo sợ” - HLV Solskjaer hồi tưởng lại.

Thực tế, MU sẽ bước vào trận chiến với PSG với trách nhiệm chống lại lịch sử. Theo thống kê, chưa có đội bóng nào lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước 2-0 trên sân nhà ở lượt đi cúp C1/Champions League (qua 106 trận đấu trong quá khứ).

Nhưng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, điều cần thiết với MU là không được phép mất niềm tin. Đó cũng là điều mong muốn của HLV người Na Uy ở trận đấu sắp tới. Thêm nữa, sự quả cảm của Ajax trên sân Bernabeu đêm qua (thắng 4-1) chính là liều thuốc tinh thần lớn với Quỷ đỏ trước khi bước vào thời khắc sinh tử.

Trước trận PSG - MU: Sức mạnh ở chân tường - Ảnh minh hoạ 2

MU có thể hiện được sức mạnh khi bị đẩy vào thế chân tường?

MU sẽ bước vào trận chiến với PSG với nỗi đau lớn từ vấn đề nhân sự khi có tới 10 gương mặt chấn thương. Nhưng vẫn còn đó những tia hy vọng. Sự tỏa sáng của Lukaku trong thời gian qua là điều như vậy.

Trong bối cảnh HLV Solskjaer đau đầu với bài toàn hàng công, tiền đạo người Bỉ đã thi đấu vô cùng xuất thần và ghi được 4 bàn thắng trong 2 trận gần nhất. Cộng thêm đó, Rashford đã trở lại và sẵn sàng uy hiếp khung thành đối thủ.

Vấn đề của MU có chăng là ở hàng tiền vệ. Khi Pogba, Matic, Herrera chấn thương, HLV Solskjaer buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ như McTominay, Pereira ở tuyến giữa. Nên nhớ, ở trận lượt đi, PSG đã chơi pressing tốt như nào, để hóa giải Pogba và các đồng đội. Đây là bài toán cốt lõi mà HLV Solskjaer cần phải giải để hướng tới điều thần kỳ.

Trên hết, những người hâm mộ đang chờ đợi MU bừng sáng hơn rất nhiều so với trận lượt đi. PSG cũng không hẳn đã vững vàng ở Champions League khi thường bị loại sớm trong những năm qua. Nếu MU thể hiện được 200% những gì có thể, chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập495
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm424
  • Hôm nay124,291
  • Tháng hiện tại3,653,630
  • Tổng lượt truy cập155,689,234
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây