HOICHOTHUONGMAI

300 cây hoa ban của núi rừng Tây Bắc sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội

Thứ ba - 05/03/2019 14:37
(Dân trí) - Nhằm phát huy và tôn vinh vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc và để người dân Thủ đô có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa ban, Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường lần đầu tiên được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội.

Mục đích của lễ hội hoa ban lần này tại Hà Nội nhằm gây quỹ từ thiện nhằm chung tay xây dựng cầu treo cho trẻ em đến trường và cải tạo nguồn nước sạch cho trẻ em vùng cao tại miền núi trên cả nước. Chương trình có sự tham dự của Hoa hậu biển 2016 Thùy Trang, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, Á hoàng trang sức 2015 Huyền Trang, top 5 Hoa hậu biển Hương Ly…

Lễ hội hoa ban hay còn gọi là lễ hội Xên Mường được người Thái ở Tây Bắc tổ chức vào dịp tháng 2 âm lịch, khi hoa ban bắt đầu nở trắng cả núi rừng Tây Bắc. Lễ hội thể hiện tấm lòng tôn kính tri ân của nhân dân tưởng nhớ công lao to lớn của các vị nhân thần tiền bối và cầu cho quốc thái, dân an, bản mường no ấm, quanh năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, gia đình hạnh phúc.

300 cây hoa ban của núi rừng Tây Bắc sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội

Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Lễ hội hoa ban – Tiếp bước trẻ đến trường

Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường được tổ chức song hành cùng Hội chợ thương mại xúc tiến đầu tư Tây Bắc 2019 nhằm quảng bá các sản phẩm truyền thống và đặc sản Tây Bắc với 200 gian hàng thương mại. Lễ hội nhằm tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; thúc đẩy du lịch phát triển các tỉnh thành miền núi Tây Bắc, gắn bảo tồn văn hóa dân tộc các tỉnh thành miền núi Tây Bắc và phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch, góp phần phát triển kinh tê xã hội trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Trong chương trình sẽ trưng bày, triển lãm và giới thiệu 300 cây hoa ban mang về từ  vùng núi Tây Bắc với người dân thủ đô. Các cây hoa ban ban được chăm sóc cẩn thận để các khách tham quan tới thăm, chụp ảnh, quảng bá cho cảnh đẹp Tây Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung. Hướng tới đây là một trong những lễ hội hoa truyền thống, mang bản sắc Việt Nam, lớn nhất và thu hút nhất.

300 cây hoa ban của núi rừng Tây Bắc sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội - Ảnh minh hoạ 2

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của truyền hình VTV và các đài truyền hình các tỉnh vùng núi Tây Bắc tiếp sóng.

Phương châm của Lễ hội hoa ban hướng về cộng đồng các dân tộc, trẻ em nghèo tại các tỉnh Tây Bắc của tổ quốc. Ngoài ra tạo điều kiện cho người dân và du khách tham quan, trải nghiệm Lễ hội hoa ban tại Hà Nội, với các chương trình văn hóa ẩm thực của vùng núi Tây Bắc và các tỉnh thành. Góp phần định vị thương hiệu du lịch Điện Biên, đưa biểu tượng hoa Ban trở thành biểu trưng cho mảnh đất và con người Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung.

Chương trình còn có sự đan xen xây dựng các hoạt động trình diễn nghệ thuật nhằm thu hút số lượng khách dự kiến lên 30 vạn người gồm cư dân thủ đô, khách du lịch và sinh viên các trường Đại học tại các tỉnh lân cận tới tham quan, mua sắm. Bên cạnh đấy, các gian hàng được BTC dựng và các thương hiệu, sản phẩm bắt đầu trưng bày, giới thiệu, bán.

Lễ hội hoa ban được tổ chức từ ngày 06/04 đến ngày 14/04/2019 tại Bảo tàng Hà Nội. 

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập351
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,968,913
  • Tổng lượt truy cập151,689,389
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây