Bầu Đệ được báo châu Á xếp vào nhóm những ông bầu… “khó đỡ” nhất

Thứ tư - 19/02/2020 07:03
(Dân trí) - Trang chuyên viết về bóng đá châu Á Live Sport Asia tổng hợp lại những tình huống “khó đỡ” của bóng đá châu Á. Ông bầu Nguyễn Văn Đệ với hình ảnh chỉ đạo chiến thuật được quan tâm đặc biệt. >>

Trong bài viết của mình, đăng tối 18/2, tác giả Gaurag người Malaysia viết trên Live Sport Asia: “Họ không chỉ là chủ tịch CLB, họ thích làm việc của các HLV, thay vì quản lý đội bóng trên tư cách ông chủ”.

“CĐV bóng đá Việt Nam vẫn hay đùa với nhau rằng, chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hoá, là HLV Nguyễn Văn Đệ, bởi ông thích chỉ đạo chiến thuật như một nhà chuyên môn” – Live Sport Asia viết tiếp.

Bầu Đệ được báo châu Á xếp vào nhóm những ông bầu… “khó đỡ” nhất
Hình ảnh bầu Đệ chỉ đạo chiến thuật thông qua sa bàn giờ được truyền đi khắp châu Á

Rồi trang chuyên viết về bóng đá châu Á này miêu tả kỹ hơn thói quen của “bầu” Đệ: “Thay vì ngồi quan sát trận đấu trên khán đài, trong tư cách một chủ tịch CLB thông thường như bao người khác, ông Nguyễn Văn Đệ ngồi hẳn trong khu kỹ thuật, chỉ đạo cầu thủ phải chơi như thế nào trên sân”.

Để tăng sức nặng cho bài viết của mình, Live Sport Asia đăng nguyên tấm hình bầu Đệ chỉ đạo chiến thuật các cầu thủ Thanh Hoá thông qua sa bàn, trong một buổi họp đấu pháp của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải trước.

Và ở V-League thì không chỉ có bầu Đệ thích… đá nhầm sân. “Trước ông Đệ, chủ tịch CLB Hà Nội ACB là ông Nguyễn Đức Kiên cũng làm điều tương tự” – Live Sport Asia đã viết như thế.

“Giống như họ, người sở hữu CLB Johor Darul Ta’zim (Malaysia – PV) là ông Tunku Ismail Idris cũng thích làm công việc của HLV” – Trang chuyên viết về bóng đá châu Á này hàm ý mỉa mai.

Cũng theo bình luận của Live Sport Asia, hiện tượng ông chủ chỉ đạo chiến thuật như HLV trưởng, thường chỉ xảy ra ở bóng đá châu Á. Live Sport Asia thông tin cựu HLV nổi tiếng Alex Ferguson từng viết như thế trong cuốn tự truyện của Sir Alex, xuất bản cách nay không lâu: “Ban đầu, các ông chủ muốn học hỏi từ các HLV trưởng bằng cách ngồi trong phòng họp kỹ thuật.

Đến khi các ông chủ nghĩ rằng như thế là đủ, rằng họ đã biết mọi thứ về bóng đá, họ quyết định “dạy” cho các nhà chuyên môn cách tổ chức một đội bóng”.

Những gì mà Live Sport Asia trích lời Sir Alex ứng với trường hợp của “bầu” Đệ tại V-League. Trang báo này dẫn lại lời của chính ông Đệ từng trả lời truyền thông: “Tôi thích ngồi nghe các HLV phân tích chuyên môn trong các buổi họp kỹ thuật. Ban đầu, tôi chẳng biết gì cả. Tuy nhiên, dần dần, tôi hiểu hết, từng bước, từng bước một”. 

Thiện Nhân

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập563
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm442
  • Hôm nay79,518
  • Tháng hiện tại3,762,868
  • Tổng lượt truy cập155,798,472
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây