Vững bước đi lên dưới lá cờ vẻ vang của Đảng

Chủ nhật - 05/02/2017 11:40

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3/2/1930, là sự kiện lịch sử trọng đại, bước ngoặt quan trọng của cách mạng Việt Nam, mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta.

 Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cấp, là sự khẳng định vai trò lãnh đạo của giai cấp công nhân Việt Nam và hệ tư tưởng Mác-Lênin đối với cách mạng Việt Nam. Đảng là sản phẩm của sự kết hợp chủ nghĩa Mác-Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước của nhân dân Việt Nam, là sự kiện gắn liền với tên tuổi của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc- Hồ Chí Minh.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đã chấm dứt tình hình khủng hoảng về đường lối và sự bế tắc về con đường đấu tranh của cách mạng Việt Nam. Với chủ trương làm cách mạng vô sản, gắn cách mạng giải phóng dân tộc với cách mạng xã hội chủ nghĩa, gắn mục tiêu độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội, gắn cách mạng Việt Nam với cách mạng thế giới, Đảng Cộng sản Việt Nam đã trở thành tổ chức lãnh đạo không thể thiếu của cách mạng nước ta.

Con đường cách mạng mà Đảng ta xác định cũng chính là sự lựa chọn của chính lịch sử, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của đông đảo nhân dân Việt Nam. Nhờ vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Những thắng lợi của sự nghiệp cách mạng Việt Nam trong 87 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, là minh chứng hùng hồn về sức mạnh kỳ diệu của dân tộc Việt Nam. Sức mạnh ấy được kết tinh bởi sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam với lòng yêu nước nồng nàn, ý chí độc lập tự cường và tinh thần chủ động sáng tạo của nhân dân Việt Nam. Điều đó càng khẳng định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là một tất yếu khách quan, là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thành công của cách mạng.

Đại hội lần thứ XII của Đảng tiếp tục đưa ra những vấn đề quan trọng về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, củng cố an ninh quốc phòng, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền Tổ quốc. Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII là sự kết tinh trí tuệ của  toàn Đảng, toàn dân ta, có rất nhiều điểm mới đang được quán triệt sâu sắc để  toàn đảng, toàn quân, toàn dân ra thực hiện có hiệu quả trong giai đoạn mới. Theo đó, Đảng đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Một nhiệm vụ then chốt được Nghị quyết Đại hội XII nhấn mạnh là tiếp tục xây dựng Đảng. Trong đó, tập trung xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo là những vấn đề cơ bản, là cơ sở để Đảng ngang tầm, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cùng với việc xây dựng Đảng, Nghị quyết Đại hội XII cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững môi trường hòa bình ổn định, nâng cao chất lượng nhân lực, phát huy nhân tố con người để tăng trưởng kinh tế, ổn định xã hội, cải thiện đời sống nhân dân…

Nhìn lại chặng đường vẻ vang trong 87 năm qua, chúng ta càng tự hào và vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh. Đảng đã đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Trong giai đoạn mới hiện nay, Đảng Cộng sản việt Nam càng tỏ rõ bản lĩnh cách mạng, dám nhìn thẳng vào sự thật để củng cố, chính đốn đội ngũ, nâng cao sức mạnh của Đảng, vững vàng lãnh đạo đất nước thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế. Đảng là cội nguồn của sức mạnh dân tộc và Đảng đã kết hợp đúng đắn chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ nghĩa yêu nước, truyền thống quý báu của dân tộc, tiếp thu tinh hoa của nhân loại, biết quý trọng và phát huy sức mạnh toàn dân tộc, biết kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại để đưa đất nước vươn lên./.

Bắc Kạn

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập751
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm670
  • Hôm nay199,591
  • Tháng hiện tại3,525,439
  • Tổng lượt truy cập155,561,043
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây