Đồng chí Hoàng Duy Chinh kiểm tra sản xuất vụ xuân huyện Na Rì

Thứ ba - 07/02/2017 19:14
Sáng 07/02, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác sản xuất và chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Na Rì.

Sáng 07/02, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác sản xuất và chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Na Rì. Cùng đi có đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của huyện Na Rì, đến thời điểm này toàn huyện đã cày ải được 1.280ha đất ruộng, đạt 80% kế hoạch; tiến hành ngâm ủ giống và gieo mạ đủ cấy cho khoảng 905,7ha, đạt 57% kế hoạch. Cây ngô đã trồng được 15,7ha; cây dong riềng đã trồng được 37,5ha; cây thuốc lá trồng được 15,4ha. Công tác trồng rừng năm 2017, hiện nay đã thiết kế được 423,5ha, đạt 43% kế hoạch.

Đồng chí Hoàng Duy Chinh kiểm tra sản xuất vụ xuân huyện Na Rì

Đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo huyện Na Rì và xã Kim Lư.

 Trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, hiện tại bình quân mỗi xã đạt 10/19 tiêu chí. Trong đó, xã Cường Lợi đã đạt 19 tiêu chí và đã được UBND tỉnh thẩm định, hiện đang hoàn thiện hồ sơ và các nội dung liên quan.

Đối với xã Kim Lư, năm 2017 được chọn làm xã điểm hoàn thành xây dựng nông thôn mới, hiện nay xã đã đạt được 13/19 tiêu chí, còn 6 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí về trường học, tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí về thu nhập, tiêu chí về môi trường và tiêu chí về hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh. Địa phương đã xây dựng kế hoạch thực hiện và có những giải pháp để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí...

 

Đồng chí Hoàng Duy Chinh kiểm tra sản xuất vụ xuân huyện Na Rì - Ảnh minh hoạ 2

Đồng chí Hoàng Duy Chinh và đoàn công tác thăm Hợp tác xã chế biến nông sản Đồng Tâm, xã Kim Lư.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Duy Chinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu huyện Na Rì tập trung chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh sản xuất, kết thúc gieo cấy trước ngày 5/3. Tăng cường công tác quản lý giống, chú trọng phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Đối với cây dong riềng, huyện phải xác định đây là cây trồng chủ lực giúp người dân làm giàu nên cần đẩy mạnh việc liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm. Năm 2017 huyện Na Rì cần tập trung xây dựng xã điểm nông thôn mới, không chạy theo thành tích. Đối với các  xã khác phải đăng ký hoàn thành ít nhất một tiêu chí, tổ chức triển khai mô hình hợp tác xã gắn với tiêu thụ sản phẩm...

Trước đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đi kiểm tra hoạt động của hợp tác xã chế biến nông sản Đồng Tâm và vườn ươm tại xã Kim Lư./.

Nguyễn Nghĩa

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập729
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm669
  • Hôm nay186,211
  • Tháng hiện tại1,197,943
  • Tổng lượt truy cập157,314,444
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây