Thường trực Tỉnh ủy HĐND, UBND tỉnh thăm và làm việc với tỉnh Ninh Bình

Chủ nhật - 12/02/2017 19:40

Trong 2 ngày 10 và 11/02, đồng chí Nguyễn Văn Du- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã đi thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình. Đón, tiếp đoàn công tác, về phía tỉnh Ninh Bình có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Văn Điến- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hồng Quảng- Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn, đồng chí Nguyễn Tiến Thành- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình gửi lời chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn năm mới giành được nhiều thắng lợi mới, tiếp tục có mối quan hệ tốt đẹp với tỉnh Ninh Bình nói riêng và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng nói chung, cùng nhau giao lưu, hợp tác tạo sự phát triển chung cho cả 2 địa phương.

Thường trực Tỉnh ủy HĐND, UBND tỉnh thăm và làm việc với tỉnh Ninh Bình

Đồng chí Nguyễn Văn Du- Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác làm việc lãnh đạo tỉnh Ninh Bình. (Ảnh: Thế Minh).

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình đã thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm gần đây. Đặc biệt, năm 2016 Ninh Bình đã đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: 17/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều thực hiện đạt và vượt, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt cao như thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 7.000 tỷ đồng, doanh thu từ du lịch, dịch vụ tăng lên đáng kể, năm 2016 Ninh Bình đón trên 6,5 triệu lượt khách. Ninh Bình giữ vững và duy trì tốc độ tăng trưởng khá so với các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Việc tổ chức Tết Nguyên đán cho nhân dân trong tỉnh bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Ngoài nguồn ngân sách Trung ương, tỉnh đã trích ngân sách hỗ trợ cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí trên 56 tỷ đồng. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn được bảo đảm. Mặc dù lượng khách du lịch đông và tăng trong dịp Tết và sau Tết nhưng tình hình ổn định. Ngay sau Tết, các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, nhà máy đã quay trở lại sản xuất bình thường, tỉnh cũng chỉ đạo bà con nông dân tích cực xuống đồng gieo cấy vụ đông xuân bảo đảm khung thời vụ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Du- Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình đã dành cho đoàn công tác. Đồng chí khẳng định: Tỉnh Bắc Kạn và Ninh Bình cũng có nhiều điểm tương đồng. Về điều kiện tự nhiên cũng có núi, có sông, và có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch và phát triển sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, Bắc Kạn có xuất phát điểm thấp, tuy đã có nhiều nỗ lực từ sau ngày tái lập tỉnh vào năm 1997, song đến nay sau 20 năm Bắc Kạn vẫn đang là một tỉnh còn nhiều khó khăn. Do đó, chuyến thăm và làm việc lần này tại Ninh Bình được tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn kỳ vọng sẽ là cơ hội để tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác, góp phần tạo chuyển biến trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn cho rằng, Ninh Bình hiện có nhiều doanh nghiệp lớn, có thế mạnh trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và du lịch dịch vụ. Do đó, chuyến thăm và làm việc lần này, tỉnh Bắc Kạn mong muốn tỉnh Ninh Bình tạo điều kiện để tiếp cận, kêu gọi các doanh nghiệp này quan tâm đầu tư tại Bắc Kạn. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tới sẽ được đón lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đến thăm Bắc Kạn để cùng tìm hiểu, trao đổi những kinh nghiệm quý trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn đã đến thăm và làm việc với Doanh nghiệp Xuân Trường và Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao.

Thường trực Tỉnh ủy HĐND, UBND tỉnh thăm và làm việc với tỉnh Ninh Bình - Ảnh minh hoạ 2

Đồng chí Nguyễn Văn Du và đoàn công tác thăm, làm việc với Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao. (Ảnh: Thế Minh).

 

Làm việc với Doanh nghiệp Xuân Trường, đoàn công tác đã kêu gọi doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch tại tỉnh Bắc Kạn. Theo đó, Doanh nghiệp Xuân Trường sẽ nghiên cứu lập dự án xây dựng khu du lịch hồ Ba Bể, phát triển mô hình du lịch tâm linh, khách sạn và giúp người dân địa phương hình thành loại hình du lịch homestay để thu hút khách du lịch lưu trú. Phối hợp với tỉnh Bắc Kạn  mời các chuyên gia tư vấn lập hồ sơ khu bảo tồn thiên nhiên Ba Bể (Bắc Kạn) - Na Hang (Tuyên Quang) là di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới để trình UNESCO công nhận; đề nghị với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương đầu tư tuyến đường mới từ thành phố Bắc Kạn đến hồ Ba Bể. Trước mắt doanh nghiệp sẽ hỗ trợ cho 30 hộ dân nâng cao chất lượng dịch vụ homestaytại khu du lịch Ba Bể.

Đối với Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, sau khi nghe giới thiệu cụ thể về đặc điểm đất đai, địa hình, thổ nhưỡng của tỉnh Bắc Kạn, công ty quyết định đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu tại một số địa bàn trong tỉnh. Trong đó, bước đầu sẽ thử nghiệm trồng từ 50- 70ha cây chanh leo và cây rau chân vịt. Toàn bộ giống, vật tư, phân bón cho đến kỹ thuật sẽ do Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao cung cấp, cử cán bộ về hướng dẫn kỹ thuật cho bà con nông dân. Sản phẩm làm ra sẽ được công ty bao tiêu. Sau thời gian thử nghiệm 2 loại cây mới, công ty sẽ tiếp tục mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tại tỉnh Bắc Kạn với một số loại cây đang là thế mạnh xuất khẩu của công ty như: Dứa, mơ, vải, gấc…/.

Phan Hiếu

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập835
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm747
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,295,244
  • Tổng lượt truy cập157,411,745
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây