Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra công tác Mặt trận tại Bắc Kạn

Thứ ba - 13/12/2016 20:33
Sáng 13/12, đồng chí Bùi Thị Thanh– Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra các mặt công tác tại Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn.

Sáng 13/12, đồng chí Bùi Thị Thanh– Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam cùng đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra các mặt công tác tại Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn. Đồng chí Hoàng Duy Chinh– Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn dự.

Tại buổi làm việc, đại diện Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã báo cáo với Đoàn công tác của Trung ương MTTQ Việt Nam về kết quả công tác Mặt trận năm 2016.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra công tác Mặt trận tại Bắc Kạn

Theo báo cáo, trong năm 2016, MTTQ các cấp của tỉnh Bắc Kạn đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và cấp uỷ địa phương, phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các ban, ngành, và tổ chức thành viên thực hiện tốt nội dung công tác theo kế hoạch đã đề ra. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh đến cấp uỷ, chính quyền địa phương và Trung ương; tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả hoạt động hỗ trợ hộ nghèo; triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn gắn với xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, trong năm Uỷ ban MTTQ các cấp tham gia tích cực và có hiệu quả góp phần thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Vận động, phối hợp với các tổ chức thành viên huy động nguồn lực  xây dựng 216 nhà "Đại đoàn kết" để chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác Mặt trận trong năm 2016 cũng còn một số hạn chế cần khắc phục, đó là: Việc nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân ở một số nơi có lúc chưa kịp thời; công tác thông tin, báo cáo còn chậm; hoạt động ở một số cơ sở còn hạn chế; chất lượng, hiệu quả một số cuộc vận động, phong trào chưa thật sự cao; công tác kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội chưa sâu…

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra công tác Mặt trận tại Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 2

Đồng chí Lý Quang Vịnh- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh (bên phải) nhận tiền hỗ trợ của Uỷ ban MTTQ tỉnh Phú Thọ dành cho nhân dân tỉnh Bắc Kạn.

Thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Kạn, đồng chí Hoàng Duy Chinh– Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Uỷ ban MTTQ Việt Nam nói riêng và các bộ, ngành Trung ương nói chung đã dành cho Bắc Kạn trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn Đoàn công tác của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam chuyển đến Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương một số kiến nghị của Bắc Kạn. Cụ thể: Trung ương cần có cơ chế, chính sách đặc thù, đi cùng với đó là dành nguồn lực cho các tỉnh có điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn như Bắc Kạn để tạo động lực thoát nghèo cho các địa phương; tăng cường phân cấp, phân quyền cho các địa phương trong thực hiện các chương trình, dự án và các nhiệm vụ kinh tế - xã hội khác...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Thanh– Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chia sẻ những khó khăn và ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Mặt trận của Bắc Kạn trong năm 2016. Công tác tuyên truyền, vận động đa dạng; hoà giải ở cơ sở được quan tâm; có sáng tạo trong thực hiện các hoạt động hướng đến kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập tỉnh… Đồng chí Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đề nghị, trong thời gian tới, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Bắc Kạn tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy kết quả đạt được, đóng góp nhiều hơn nữa vào thực hiện nhiệm vụ chung của toàn tỉnh.

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ tháp tùng Đoàn công tác của Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng 50 triệu đồng cho nhân dân Bắc Kạn khắc phục thiệt hại do thiên tai./.

Xuân Nghiệp

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập591
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm497
  • Hôm nay141,207
  • Tháng hiện tại3,670,546
  • Tổng lượt truy cập155,706,150
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây