Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam làm việc với huyện Bạch Thông

Thứ tư - 14/12/2016 21:58
Sáng 14/12, đồng chí Võ Kim Cự- Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam làm việc với huyện Bạch Thông về tình hình phát triển hợp tác xã.

Sáng 14/12, đồng chí Võ Kim Cự- Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cùng đoàn công tác đã có cuộc làm việc với huyện Bạch Thông về tình hình phát triển hợp tác xã. Cùng dự có đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số sở, ngành có liên quan.

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam làm việc với huyện Bạch Thông

Đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam làm việc tại huyện Bạch Thông.

 

Làm việc với lãnh đạo huyện Bạch Thông, Đoàn công tác nghe báo cáo về tình hình phát triển HTX trên địa bàn huyện theo Luật Hợp tác xã năm 2012. Theo đó, huyện Bạch Thông đã tiến hành rà soát, chuyển đổi và sắp xếp lại các HTX trên địa bàn, đã có 13 HTX giải thể tự nguyện, 09 HTX giải thể bắt buộc, hiện còn 12 HTX đang hoạt động. Năm 2016, các HTX của huyện Bạch Thông đã giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 300 lao động, với mức thu nhập bình quân 2,4 triệu đồng/người/năm. Hạn chế chung của các HTX là năng lực quản lý, điều hành, kinh doanh yếu, quy mô nhỏ, chủ yếu trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp.

Đồng chí Võ Kim Cự cùng đoàn công tác đã đi tham quan, tìm hiểu trực tiếp và được nghe báo cáo kết quả hoạt động của HTX Bình Sơn (xã Sỹ Bình) và HTX Hợp Lực (thị trấn Phủ Thông).

Tuy đã đạt được kết quả bước đầu đáng khích lệ nhưng nhìn chung hoạt động của 2 HTX nói trên vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Không chỉ về quy mô sản xuất, kinh doanh còn nhỏ, manh mún, đầu ra sản phẩm chưa ổn định mà năng lực quản lý, điều hành của cán bộ HTX cũng còn hạn chế.


Qua làm việc với huyện và đi tìm hiểu thực tế, đồng chí Võ Kim Cự- Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đánh giá: Tình hình sắp xếp, đổi mới các HTX trên địa bàn huyện Bạch Thông đã được thực hiện nghiêm túc và bước đầu đã thu được kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế mà UBND huyện Bạch Thông và các HTX trên địa bàn huyện cần tập trung khắc phục. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, huyện Bạch Thông cần quan tâm hỗ trợ nhiều hơn cho các HTX gắn với xây dựng nông thôn mới. Trong đó, cần chú trọng đến đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hình thức kinh doanh, tăng vốn, tăng cường áp dụng khoa học và nâng cao trình độ năng lực quản lý cho các hợp tác xã trên địa bàn./.
 

Xuân Nghiệp

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập583
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm506
  • Hôm nay73,756
  • Tháng hiện tại3,757,106
  • Tổng lượt truy cập155,792,710
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây