Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Na Rì và Ngân Sơn

Thứ năm - 01/12/2016 22:29
Ngày 1/12, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Bắc Kạn gồm ông Nguyễn Xuân Cường- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; bà Triệu Thị Thu Phương- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đã thực hiện tiếp xúc cử tri thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì và xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn.

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bắc Kạn, Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo huyện Na Rì, Ngân Sơn và cử tri các xã.

Tại các điểm tiếp xúc, thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội, bà Triệu Thị Thu Phương đã báo cáo tóm tắt trước cử tri về kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa 14; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri từ sau kỳ họp thứ nhất  đến trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa 14; báo cáo hoạt  động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn năm 2016.

fsgreh
Đồng chí Nguyên Xuân Cường- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp xúc cử tri huyện Na Rì


Cử tri của hai huyện Na Rì và Ngân Sơn đã bảy tỏ sự nhất trí cao với nội dung các báo cáo. Đồng thời, có những ý kiến, kiến nghị với các vị đại biểu Quốc hội, tập trung vào một số vấn đề cụ thể như: Cử tri thị trấn Yến Lạc kiến nghị về việc cần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường qua trung tâm thị trấn có thêm các biển báo cho các loại phương tiện; đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư khu vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn; xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác của huyện, hệ thống thoát nước tại khu vực thôn Giả Dìa;  giải quyết các chế độ chính sách cho cán bộ cấp xã, tiếp tục đầu tư hoàn thành Quốc lộ 3B; hỗ trợ người dân về giống, phân bón cho sản xuất; đề nghị quan tâm hỗ trợ làm nhà mới cho đối tượng người có công.

Cử tri của xã Thuần Mang (Ngân Sơn) kiến nghị chính sách liên quan tới người có công trên địa bàn; Nhà nước cần tiếp tục đầu tư theo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông cho 3 thôn vùng cao của xã, đề nghị hỗ trợ cho các hộ nông dân bị thiệt hại vì giống lúa bị bệnh trong vụ mùa vừa qua...

fsegsg

Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Thuần Mang (Ngân Sơn)


Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Xuân Cường- Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri  các xã đã phản ánh sát thực tế đời sống tại địa phương. Đối với huyện Na Rì,  đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, sau 20 năm tái lập tỉnh huyện Na Rì đã đạt được những thành tựu vô cùng quan trọng, đến nay bình quân lương thực của huyện đã đạt 806kg/người/năm, cao nhất tỉnh và trong khu vực vùng Đông Bắc, đến nay công tác xóa đói giảm nghèo của huyện đã đạt được những mốc quan trọng. Phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương như trồng và chế biến dong riềng, chăn nuôi gia súc sẽ mang lại lợi ích kinh tế vô cùng lớn cho người dân. Riêng với xã Thuần Mang của huyện Ngân Sơn, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo chiếm đến hơn 62% đây thực sự là một trong những khó khăn cần được giải quyết sớm. Đối với diện tích giống lúa kém chất lượng cần có sự đánh giá nghiêm túc và hướng khắc phục giúp đỡ người dân. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, cũng chỉ ra những mặt hạn chế của các địa phương, đó là tốc độ phát triển kinh tế còn chậm, chưa khai thác hết tiềm năng đặc biệt trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, sản xuất còn manh mún vấn đề về môi trường chưa được chú trọng quan tâm.


Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị lãnh đạo tỉnh, huyện Na Rì, Ngân Sơn cần coi nông, lâm nghiệp là hướng phát triển kinh tế mũi nhọn, phải làm giàu từ nông, lâm nghiệp. Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới yêu cầu tỉnh cần quan tâm nâng cao đời sống cho người dân, đặc biệt là công tác hỗ trợ sản xuất, đảm bảo về môi trường, đồng chí cũng đề nghị tỉnh, huyện Na Rì  đi tham quan học tập kinh nghiệm về trồng cây cam, cây bưởi ở một số tỉnh bạn có thể áp dụng tốt tại địa phương, đồng thời cần tổ chức lại khâu sản xuất… 


Tại cuộc tiếp xúc, lãnh đạo huyện Na Rì, Ngân Sơn và các ngành đã trực tiếp báo cáo và giải trình các vấn đề mà cử tri đã nêu thuộc thẩm quyền, những ý kiến còn lại được Đoàn đại biểu Quốc hội tổng hợp để chuyển tới cấp có thẩm quyền xem xét.

uộc tiếp xúc cử tri diễn ra trên tinh thần đổi mới, trao đổi thẳng thắn giữa các đại biểu Quốc hội và các bậc cử tri.


Nguyễn Nghĩa


 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập559
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay90,885
  • Tháng hiện tại3,774,235
  • Tổng lượt truy cập155,809,839
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây