Nhiều hoạt động hè bổ ích cho thiếu nhi

Thứ tư - 07/08/2019 16:56
Nhằm tạo sân chơi an toàn, bổ ích, thiết thực cho thanh thiếu nhi trong mùa hè năm nay các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chú trọng đổi mới, đa dạng các hoạt động sinh hoạt hè và tổ chức nhiều chương trình, lớp năng khiếu hè thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia.

Nhằm tạo sân chơi an toàn, bổ ích, thiết thực cho thanh thiếu nhi trong mùa hè năm nay các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chú trọng đổi mới, đa dạng các hoạt động sinh hoạt hè và tổ chức nhiều chương trình, lớp năng khiếu hè thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia.

Nhiều hoạt động hè bổ ích cho thiếu nhi

Một buổi sinh hoạt hè của thiếu nhi thành phố Bắc Kạn

Hè năm 2019, toàn tỉnh có trên 35.000 học sinh, sinh viên từ các trường học trở về sinh hoạt hè tại địa phương. Do đó, việc tổ chức các hoạt động hè được triển khai ngay từ cuối tháng 5/ 2019.Để có thể thu hút, tạo hứng khởi cho các em khi tham gia sinh hoạt, Tỉnh đoàn đã định hướng nội dung trọng tâm hoạt động thiếu nhi trên địa bàn dân cư hè 2019; xây dựng kế hoạch hoạt động hè; thiết kế một buổi sinh hoạt hè; kỹ năng tổ chức các trò chơi cho thiếu nhi… Một số cơ sở Đoàn có sự hỗ trợ của các đội tình nguyện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè từ các trường đại học cũng như các sinh viên thực tậpđã góp phần không nhỏ giúp cho hoạt động hè ở các địa phương sôi nổi hơn. Nhiều hoạt động ý nghĩa được triển khai như hướng dẫn học sinh kỹ năng xã hội, kỹ năng phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích; tham gia hoạt động văn nghệ thể thao...

Theo đồng chí Nông Bình Cương - Bí thư Tỉnh đoàn: Hoạt động hè cho thiếu nhi có vai trò quan trọng trong phát triển nhân cách, ý thức cho các em, do đó đòi hỏi mỗi địa bàn dân cư đa dạng hoá các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích trong dịp hè đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả, phù hợp với thiếu nhi.

Mỗi dịp hè tới, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh lại là địa chỉ tin cậy mà nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình tham gia học năng khiếu. Hè năm 2019, Trung tâm thu hút hơn 200 thiếu nhi tham gia học tại 13 lớp năng khiếu gồm: Múa, Aerobic, đàn Organ, đàn Guitar, mỹ thuật, Taekwondo, Vovinam, cầu lông, bóng đá, bơi, cờ vua, bóng bàn, khiêu vũ thể thao. Với phương châm “học mà chơi - chơi mà học”, các lớp năng khiếu được tổ chức nghiêm túc, vừa mang tính giải trí giúp cho các em thiếu nhi có thời gian thoải mái học tập, song các giáo viên cũng đồng thời theo dõi phát hiện năng khiếu của từng học sinh để có chế độ học phù hợp nhằm phát huy khả năng của từng em.

Nhiều hoạt động hè bổ ích cho thiếu nhi - Ảnh minh hoạ 2

Thiếu nhi có nhiều trải nghiệm thú vị thông qua chương trình “Học kỳ quân đội”

Đặc biệt, dịp hè, Trung tâm phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Học kỳ quân đội tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh. Trong khoảng thời gian 10 ngày trải nghiệm thực tế môi trường quân ngũ, các chiến sĩ nhí được trang bị những kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, được rèn luyện bản lĩnh, ý thức tự lập, tính kỷ luật, nền nếp và tác phong trong quân ngũ. Đồng thời, các em được bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống cần thiết nhằm rèn luyện sự tự tin, trung thực, tinh thần trách nhiệm, sự chia sẻ, biết quan tâm tới gia đình, bạn bè.

Bên cạnh môi trường học tập sôi nổi tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi, một số câu lạc bộ thể thao cũng thu hút các em thiếu nhi tham gia. Điển hình như Câu lạc bộ bơi Đức Xuân, sau 3 năm hoạt động đã tổ chức được 18 khóa học bơi với gần 400 học viên. Hè năm 2019, CLB tổ chức được 9 khóa học tại phường Nguyễn Thị Minh Khai và phường Đức Xuân. Các giáo viên trực tiếp đứng lớp chủ yếu là các thầy giáo bộ môn giáo dục thể chất tại các trường học trên địa bàn thành phố. Để thuận tiện cho các học viên theo học, CLB sử dụng bể bơi thông minh để có thể di chuyển nhiều địa điểm tại một số phường. Đối với các học viên nhỏ tuổi, trước khi học bơi sẽ được giáo viên cho khởi động kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, cánh tay để tạo cho các bạn nhỏ có sự dẻo dai khi bơi. Đa phần sau khoảng 20 buổi học các em đều có thể bơi thuần thục.

Với nhiều hoạt động hè sôi nổi, thiết thực, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, an toàn cho thanh thiếu nhi tại các địa phương. Từ đó, giúp các em có thêm nhiều kiến thức bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống, tính kỷ luật, phòng chống tai nạn thương tích, giao lưu kết nối bạn bè, tạo tâm thế tốt trước khi bước vào năm học mới./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập790
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm682
  • Hôm nay166,107
  • Tháng hiện tại3,491,955
  • Tổng lượt truy cập155,527,559
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây