Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/7 đến ngày 04/8/2019

Thứ hai - 05/08/2019 21:52
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ làm việc tại tỉnh Bắc Kạn; tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng; lãnh đạo tỉnh kiểm tra và chỉ đạo khắc phục sạt lở do mưa bão… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/7 đến ngày 04/8/2019.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ làm việc tại tỉnh Bắc Kạn; tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng; lãnh đạo tỉnh kiểm tra và chỉ đạo khắc phục sạt lở do mưa bão… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/7 đến ngày 04/8/2019.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/7 đến ngày 04/8/2019

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ làm việc tại Bắc Kạn

Ngày 29/7, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cùng đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại tỉnh Bắc Kạn. Tiếp và làm việc đoàn công tác có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du; Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải.

Qua kiểm tra thực tế tại cơ sở và nghe UBND tỉnh báo cáo, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá tỉnh Bắc Kạn triển khai thực hiện tương đối tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy với chính quyền trong thực hiện công tác. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tỉnh Bắc Kạn cần tiếp tục quán triệt đầy đủ các văn bản, chính sách của Trung ương về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; các cấp ủy đảng, tổ chức cá nhân nâng cao nhận thức về công tác này, tăng cường phối hợp trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo. Phát huy trách nhiệm của người đứng đầu về công tác khiếu nại tố cáo; thực hiện nghiêm việc tiếp công dân theo quy định. Cần nắm chắc và dự báo được tình hình khiếu nại tố cáo, giải quyết ngay từ cơ sở, đảm bảo khách quan, công bằng. Thực hiện đầy đủ công tác tiếp xúc cử tri, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri để không kiến nghị nhiều lần…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thi hành Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014

Luật Hôn nhân và Gia đình được ban hành ngày 19/6/2014 và có hiệu lực từ 01/01/2015 quy định các vấn đề liên quan đến đời sống gia đình. Sau một thời gian thực hiện, các quy định của Luật đã dần đi vào cuộc sống, tác động tích cực tới đời sống hôn nhân, gia đình của người dân, ổn định nền tảng quan hệ xã hội, các quan hệ khác có liên quan; củng cố, hoàn thiện hơn chế độ hôn nhân và gia đình Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị ngày 30/7, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu đề xuất các bộ ngành, địa phương và tổ chức tiếp tục hoàn thiện thể chế nhằm cụ thể hóa đầy đủ quy định, nội dung của Luật Hôn nhân và Gia đình. Các cấp có thẩm quyền rà soát, nghiên cứu những vấn đề bất cập, vướng mắc để kịp thời sửa đổi, bổ sung; các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan trong phạm vi chức năng, thẩm quyền cần kịp thời có những hướng dẫn để cụ thể hóa quy định của luật và các văn bản hướng dẫn của Luật.

Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

Chiều 30/7/2019, các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội khóa XII.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đánh giá, công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII đã được Tỉnh ủy và các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Bên cạnh những kết quả tích cực, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại cần khắc phục.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng đã trực tiếp báo cáo, truyền đạt nội dung một số văn bản mới của Trung ương như: Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân; Quy định số 192 - QĐi/TW, ngày 18/5/2019 của Bộ Chính trị quy định về tổ chức Đảng trong Công an nhân dân…

Phiên họp UBND tỉnh tháng 8/2019

Ngày 01/8/2019, đồng chí Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tổ chức phiên họp tháng 8/2019 để thảo luận, bàn giải pháp thực hiện Phương án đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm 2019; tình hình triển khai các thủ tục phê duyệt quyết định đầu tư các dự án khởi công mới năm 2019 nguồn vốn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn (nguồn vốn cân đối ngân sách) và vốn dự phòng Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020. Phiên họp cũng đã triển khai thực hiện các kiến nghị của HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2019.

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải chỉ đạo: Các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt theo kịch bản tăng trưởng kinh tế theo từng quý năm 2019 và đề ra các phương án bổ sung cho những ngành, sản phẩm chủ yếu bị giảm giá trị như chăn nuôi lợn, trồng trọt, chế biến gang…; chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng cơ bản; giải quyết nhanh chóng những vướng mắc về thủ tục hành chính trong triển khai các dự án trên địa bàn…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành liên quan, các huyện, thành phố chuẩn bị tốt tài liệu, các báo cáo, tờ trình phục vụ Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh sắp tới; đồng thời chủ động triển khai phương án phòng chống thiên tai, ứng phó với cơn bão số 3.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sạt lở do mưa bão

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 đã gây mưa to trên địa bàn tỉnh, ảnh hưởng nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng, tính mạng và tài sản của nhân dân. Vào hồi 12h15 phút ngày 3/8 tại Quốc lộ 3 đoạn thuộc địa phận thôn Bản Giác, xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới đã xảy ra vụ sạt lở một khối lượng lớn đất đá, làm 01 người chết và 01 người bị thương; gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng đã đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả và động viên, chia buồn gia đình có người thiệt mạng. Với sự tập trung khắc phục hậu quả, buổi chiều cùng ngày, tuyến đường đã lưu thông.

Tuy nhiên, do mưa lớn kéo dài, sáng ngày 04/8 khu vực trên lại tiếp tục xảy ra sạt lở đất đá. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa đã trực tiếp đến chỉ đạo khắc phục thiệt hại.

Hiện nay do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa to kéo dài nguy cơ sạt lở đất rất cao, đặc biệt trên tuyến Quốc lộ 3 vì vậy các phương tiện, tài xế, người dân cần theo dõi thông tin, đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập795
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm691
  • Hôm nay98,367
  • Tháng hiện tại3,424,215
  • Tổng lượt truy cập155,459,819
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây