Nâng cao chất lượng hoạt động Cổng Thông tin điện tử

Thứ tư - 25/09/2019 09:52
Ngày 21/9, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng Thông tin điện tử các tỉnh, thành phố lần thứ 2 năm 2019. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Cổng Thông tin điện tử 30 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngày 21/9, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động Cổng Thông tin điện tử các tỉnh, thành phố lần thứ 2 năm 2019. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Cổng Thông tin điện tử 30 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Nâng cao chất lượng hoạt động Cổng Thông tin điện tử
Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo đánh giá tại Hội nghị cho thấy, thời gian qua Cổng TTĐT các tỉnh, thành phố đã nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, khẳng định được vị thế, tầm quan trọng cung cấp thông tin chính thống về công tác chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của địa phương; định hướng thông tin và là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước.

Một số tỉnh được đánh giá cao trong hoạt động cung cấp thông tin và các chức năng hỗ trợ trên Cổng TTĐT trong Bảng xếp hạng của Bộ Thông tin và Truyền thông như: Thừa Thiên Huế, Hà Nội, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nam, Đà Nẵng… Một số tỉnh có sự tăng hạng đột phá như Tuyên Quang đã tăng 23 bậc, Lạng Sơn tăng 26 bậc.

Bên cạnh đó, các Cổng TTĐT đã thực hiện hiệu quả chức năng giao tiếp hai chiều giữa chính quyền với nhân dân qua các hình thức tọa đàm, đối thoại trực tuyến; Trao đổi - Hỏi đáp giữa công dân, doanh nghiệp với cơ quan nhà nước. Từ đó giúp định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giải đáp những câu hỏi, ý kiến của nhân dân về những vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội.

Với nhiều nỗ lực, trong những năm qua, Cổng TTĐT tỉnh Bắc Kạn đã từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Xếp hạng năm 2018 tăng 04 bậc so với năm 2017. Cổng TTĐT ngày càng khẳng định vị thế, tầm quan trọng trong việc cung cấp thông tin chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Về nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới, các tỉnh, thành phố tiếp tục tập trung duy trì vận hành tốt hoạt động Cổng TTĐT; cung cấp đầy đủ các thông tin và dịch vụ công trực tuyến theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP của Chính phủ; đẩy mạnh việc cung cấp thông tin, cơ sở dữ liệu; ứng dụng công nghệ kỹ thuật mới, đảm bảo khả năng thuận tiện cho việc truy cập thông tin và khai thác dữ liệu, đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống Cổng TTĐT; triển khai phát triển Cổng TTĐT theo hướng Cổng cung cấp đa dịch vụ, đa phương tiện.

Nâng cao chất lượng hoạt động Cổng Thông tin điện tử - Ảnh minh hoạ 2
Cổng TTĐT các tỉnh, thành phố thống nhất thực hiện biên bản ghi nhớ về hợp tác, trao đổi kinh nghiệm phát triển
nội dung thông tin, dịch vụ công trực tuyến

Nhân dịp này, Cổng TTĐT các tỉnh, thành phố thống nhất ký biên bản ghi nhớ về hợp tác, trao đổi kinh nghiệm phát triển nội dung thông tin, dịch vụ công trực tuyến; hợp tác quảng bá hình ảnh, liên kết tuyên truyền về các hoạt động lớn của các địa phương khi có yêu cầu; trao đổi kinh nghiệm ứng dụng CNTT; quản trị, vận hành kỹ thuật hệ thống; thành lập và duy trì diễn đàn trao đổi thông tin thường xuyên trên mạng để chia sẻ kinh nghiệm; trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập934
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm857
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,586,152
  • Tổng lượt truy cập155,621,756
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây