Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 16/9 đến ngày 22/9/2019

Thứ ba - 24/09/2019 14:14
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du làm việc tại Ngân Sơn; Tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam; Khai mạc Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch Bắc Kạn tại Hà Nội… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 16/9 đến ngày 22/9/2019.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du làm việc tại Ngân Sơn; Tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam; Khai mạc Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch Bắc Kạn tại Hà Nội… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 16/9 đến ngày 22/9/2019.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 16/9 đến ngày 22/9/2019

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du làm việc tại Ngân Sơn

Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Ngân Sơn để kiểm tra về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Cùng đi có các đồng chí: Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phương Thị Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du ghi nhận những kết quả huyện Ngân Sơn đã đạt được. Tuy nhiên, huyện vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt theo Nghị quyết đại hội. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục đoàn kết, chủ động, mạnh dạn thay đổi tư duy làm kinh tế, nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm. Ngoài ra huyện cần làm tốt công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, quản lý tốt hoạt động khai thác và chế biến khoáng sản…

Họp Ban Chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh

Chiều 16/9, Ban Chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh đã họp để thông qua nội dung, chương trình tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh trong năm 2020.

Theo kế hoạch, trong năm 2020 tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 09 ngày lễ lớn, trong đó có 06 sự kiện quy mô cấp tỉnh và 03 sự kiện cấp ngành, địa phương.

Đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung rà soát lại tất cả những công việc liên quan, chuẩn bị chu đáo, khoa học để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của tỉnh cũng như các ngành, địa phương; khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2020 để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Bắc Kạn của ngài Nadav Eshcar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam, ngày 17/9/2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã tiếp đón tại trụ sở Tỉnh ủy. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn tiếp đón tại trụ sở HĐND - UBND tỉnh.

Vừa qua, Đại sứ quán Israel đã hỗ trợ ngành y tế tỉnh khóa tập huấn về cấp cứu tim mạch nâng cao cho đội ngũ y, bác sĩ của địa phương. Ngài Đại sứ mong muốn sau lớp tập huấn này sẽ mang lại lợi ích lớn cho người dân tỉnh Bắc Kạn. Bên cạnh lĩnh vực y tế, Ngài Đại sứ cũng hi vọng, trong thời gian tới sẽ có cơ hội tiếp tục hợp tác và hỗ trợ tỉnh về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng chào đón ngài đại sứ cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh. Cảm ơn những dự định hợp tác tốt đẹp của Đại sứ quán Israel với Bắc Kạn và hi vọng với sự quan tâm của ngài Đại sứ, thời gian tới, Israel sẽ tiếp tục có các chương trình hợp tác, đầu tư vào tỉnh Bắc Kạn.

Hội thảo lấy ý kiến xây dựng Đề án Cơ cấu lại Ngành Nông nghiệp tỉnh Bắc Kạn

Ngày 17/9/2019, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Đỗ Thị Minh Hoa đã chủ trì Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện xây dựng Đề án “Cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh Bắc Kạn theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến 2035”.

Qua nghe ý kiến đóng góp với nội dung dự thảo Đề án, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa - Tổ trưởng Tổ xây dựng Đề án đã phân tích làm rõ thêm một số nội dung trong dự thảo Đề án; đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổ xây dựng Đề án tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Hội thảo để bổ sung, hoàn thiện Đề án đảm bảo đúng tiến độ thực hiện.

UBND tỉnh họp xem xét các dự án đầu tư vào du lịch

Ngày 19/9/2019, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên chủ trì cuộc họp xem xét các dự án đầu tư vào du lịch tại địa phương.

Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam đã trình bày ý tưởng đầu tư xây dựng vào 02 dự án: Khu Du lịch Cổng trời Bằng Phúc và Khu Du lịch Bản Chán - Đồng Phúc. Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Trương Gia đề xuất đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái tự nhiên Nà Khoang, nằm tại thị trấn Nà Phặc, huyện Ngân Sơn.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quang Tuyên đánh giá cao ý tưởng đầu tư các dự án phát triển du lịch của 02 công ty; UBND tỉnh đồng ý về mặt chủ trương để 02 Công ty nghiên cứu đầu tư thực hiện các dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành, địa phương hết sức tạo điều kiện để 02 công ty thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình triển khai dự án.

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch Bắc Kạn tại Hà Nội

Sáng 20/9, tại thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Siêu thị Big C Thăng Long - thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức “Tuần lễ giới thiệu hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019”.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến - Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương; Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Quang Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Từ ngày 20/9 đến ngày 26/9/2019, Tuần lễ được tổ chức với quy mô 16 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm hồng không hạt và các nông sản sạch của tỉnh như: Miến dong, cam quýt, gạo Japonica, gạo Bao thai Chợ Đồn, Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn, bí xanh thơm, hạt dẻ, măng khô, gà đồi, các sản phẩm OCOP.

Tại đây cũng đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Central Group Việt Nam với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Kạn, qua đó cùng nhau phối hợp triển khai dự án sinh kế cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn gồm hồng không hạt và bí thơm.

Tuần lễ là cơ hội để các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà sản xuất và kinh doanh tăng cường gặp gỡ, trao đổi, hợp tác cùng phát triển, đưa Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn tới người tiêu dùng trên thị trường cả nước và hướng tới xuất khẩu./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập486
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,596,501
  • Tổng lượt truy cập155,632,105
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây