Na Rì nâng cao hiệu quả phong trào “Dân vận khéo”

Thứ năm - 20/12/2018 09:37
Trong những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở huyện Na Rì luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân. Nhiều mô hình dân vận khéo đã phát huy hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở huyện Na Rì luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân. Nhiều mô hình dân vận khéo đã phát huy hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

Na Rì nâng cao hiệu quả phong trào “Dân vận khéo”

Con đường liên thôn ở xã Kim Lư mới được hoàn thành

Đến Kim Lư những ngày này có thể cảm nhận rõ những đổi thay tích cực của địa phương sau gần 1 năm hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Lâm Văn Tinh - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Xã Kim Lư có 13 thôn với trên 600 hộ, trong đó có trên 20% số hộ có mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Những ngôi nhà kiên cố mọc lên ngày một nhiều và hơn 90% đường giao thông ở Kim Lư đã được bê tông hóa. Việc hiến đất mở đường giao thông đã trở thành hành động tự giác của người dân nơi đây. Sau 6 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, xã có trên 90 hộ hiến đất với gần 5.000m2 đất, trị giá trên 200 triệu đồng. Có được kết quả đó một phần nhờ địa phương đã vận dụng linh hoạt nhiều phương pháp dân vận, trong đó có sự vào cuộc tích cực của các hội, đoàn thể.

Nhờ có sự vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của nhân dân, phong trào “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới ở Na Rì ngày càng thu được kết quả tích cực. Không chỉ có người dân xã Kim Lư mà ở các xã khác, phong trào hiến đất làm đường, đóng góp ngày công, vật chất, đóng góp xây dựng các công trình cộng đồng… đã được nhiều hộ dân hưởng ứng. Cùng với đó, cảnh quan của những con đường cũng được người dân chăm chút với đủ màu sắc của hoa cỏ…

Na Rì nâng cao hiệu quả phong trào “Dân vận khéo” - Ảnh minh hoạ 2

Cán bộ Phòng Nông nghiệp huyện hướng dẫn người dân xã Hữu Thác trồng và chăm sóc cây ăn quả

Cùng với việc dân vận trong xây dựng nông thôn mới, các mô hình phong trào dân vận khéo còn được Na Rì xây dựng và có sự chuyển biến rõ nét qua 02 nội dung đó là phát triển các mô hình sản xuất và cải cách thủ tục hành chính. Trong phát triển sản xuất, địa phương đã và đang thực hiện có hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế như: Mô hình trồng cam Xã Đoài tại các xã Lam Sơn, Văn Minh, Hữu Thác; Mô hình trồng nấm Linh chi ở xã Cư Lễ; Mô hình trồng và chế biến dong riềng tại các xã Côn Minh, Quang Phong, Xuân Dương, Hảo Nghĩa; Mô hình trồng cam tại các xã Cường Lợi, Kim Lư; Mô hình trồng rau vụ đông, trồng cây rau bò khai, khoai môn, mô hình cải tiến kỹ thuật canh tác lúa, áp dụng phương pháp canh tác SRI, canh tác trên đất dốc tại các địa phương trên địa bàn huyện đã góp phần tăng năng suất, sản lượng cây trồng, đảm bảo an ninh lương thực, tạo ra sản phẩm hàng hóa.

Trong cải cách thủ tục hành chính, các địa phương, đặc biệt là các cán bộ đã tập trung vào việc xây dựng hình ảnh thái độ phục vụ nhân dân, lắng nghe, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các ban ngành, đoàn thể trong việc xây dựng Đảng, chính quyền. Đến nay, bên cạnh việc tiếp tục rà soát cắt giảm các thủ tục hành chính ở địa phương thì cách ứng xử, tiếp xúc, giải quyết công việc cho người dân đối với cán bộ công chức trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Thái độ, lời nói và việc làm của cán bộ, công chức khi tiếp xúc với nhân dân đúng mực, nhân dân đánh giá về chỉ số hài lòng đối với địa phương tương đối cao.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được thì các mô hình, điển hình phát triển chưa toàn diện, sức lan tỏa chưa cao. Một số nơi còn thiếu sự kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện, chưa động viên, khích lệ kịp thời phong trào… Để nâng cao hiệu quả công tác dân vận thời gian tới đòi hỏi sự quan tâm vào cuộc hơn nữa của các cấp, ngành và người dân trong phong trào “Dân vận khéo” ở địa phương./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập680
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm567
  • Hôm nay219,780
  • Tháng hiện tại804,640
  • Tổng lượt truy cập156,921,141
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây