Kiểm tra công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Bắc Kạn

Thứ ba - 18/12/2018 16:07
Ngày 14/12, đoàn công tác của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBPN) tỉnh do đồng chí Ma Xuân Thu - Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại thành phố Bắc Kạn nhằm đánh giá việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật, chương trình liên quan đến công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Ngày 14/12, đoàn công tác của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBPN) tỉnh do đồng chí Ma Xuân Thu - Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại thành phố Bắc Kạn nhằm đánh giá việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật, chương trình liên quan đến công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. 

Kiểm tra công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Bắc Kạn
Đ/c Ma Xuân Thu - Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc với thành phố Bắc Kạn

Theo báo cáo của thành phố Bắc Kạn, công tác bình đẳng giới trên địa bàn ngày càng được quan tâm, chú trọng. Năm 2018, Ban VSTBPN thành phố đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về công tác bình đẳng giới; Triển khai kịp thời tới các phòng, ban ngành thành phố và các xã, phường làm cơ sở thực hiện. Tổ chức tốt các hoạt động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018.

Trong năm, thành phố đã tổ chức 01 lớp tập huấn, 02 hội nghị nói chuyện chuyên đề về công tác gia đình và bình đẳng giới thu hút trên 1.400 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cộng tác viên dân số tham gia. Các đơn vị là thành viên Ban VSTBPN đã chủ động phối hợp tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng phổ biến giáo dục về giới, chính sách pháp luật về bình đẳng giới thu hút gần 3.000 lượt người tham gia. Các cấp Hội Phụ nữ ở cơ sở duy trì sinh hoạt thường xuyên 05 câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”, với 102 thành viên. Riêng Hội Phụ nữ phường Đức Xuân và Phường Xuất Hóa tổ chức được 02 cuộc tuyên truyền Luật Bình đẳng giới thu hút 500 hội viên tham dự. Nhờ đó, số vụ bạo lực gia đình (BLGĐ) tại thành phố đã giảm so với năm 2017; 08 phụ nữ là nạn nhân BLGĐ được trợ giúp pháp lý.

Trong lĩnh vực chính trị, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ có năng lực, trình độ bổ sung vào nguồn quy hoạch của từng cơ quan, đơn vị. Hiện nay, tỷ lệ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố chiếm 29%, HĐND cấp thành phố chiếm 30%, HĐND cấp xã chiếm 30,4%. Các chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, cải thiện đời sống xã hội đều được phụ nữ tiếp cận thông tin, nguồn vốn, thị trường, từ đó phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo của địa phương.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, một số khó khăn, hạn chế được thành phố nêu ra như việc lồng ghép mục tiêu giới và bình đẳng giới vào công tác chuyên môn ở một số phòng ban chưa thể hiện rõ nét, trong công tác chỉ đạo, điều hành ở một số cơ sở chưa thực sự quan tâm đến lĩnh vực bình đẳng giới; Tình trạng bạo lực gia đình, phân biệt đối xử đối với phụ nữ vẫn còn xảy ra… Thành phố Bắc Kạn đề nghị Ban VSTBPN tỉnh tăng cường kiểm tra và hướng dẫn việc thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới tại các địa phương, kịp thời có biện pháp hỗ trợ những khó khăn, vướng mắc của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ma Xuân Thu - Giám đốc Sở Nội vụ tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của thành phố Bắc Kạn, đồng thời yêu cầu thành phố Bắc Kạn tiếp tục kiện toàn, bổ sung thành viên Ban VSTBPN; Tổ chức các cuộc kiểm tra theo từng chuyên đề để từ đó tập trung chỉ đạo tốt hơn; Tăng cường tuyên truyền bằng băng zôn, khẩu hiệu; Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới thông qua hình thức sân khấu hóa…

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ của xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập875
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm792
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại836,906
  • Tổng lượt truy cập156,953,407
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây