Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương làm việc tại Bắc Kạn

Thứ năm - 21/09/2017 16:41
Ngày 19/9/2017, đoàn công tác của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PHPBGDPL) Trung ương do đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy viên Hội đồng PHPBGDPL Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bắc Kạn về việc kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Ngày 19/9/2017, đoàn công tác của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PHPBGDPL) Trung ương do đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy viên Hội đồng PHPBGDPL Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bắc Kạn về việc kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác về phía tỉnh Bắc Kạn có các đồng chí: Hoàng Thu Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng PHPBGDPL tỉnh; Lý Quang Vịnh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các thành viên Hội đồng PHPBGDPL tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Bắc Kạn, huyện Chợ Mới; lãnh đạo các phường Xuất Hóa, Phùng Chí Kiên, Đức Xuân (thành phố Bắc Kạn).

Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương làm việc tại Bắc Kạn
 Đ/c Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy viên Hội đồng PHPBGDPL Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Tại tỉnh Bắc Kạn, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc. Hội đồng PHPBGDPL các cấp thường xuyên được kiện toàn; đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật từng bước được củng cố về số lượng và nâng cao về chất lượng. Hiện nay, đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh có 220 người, cấp huyện có 195 người và cấp xã có 1.905 tuyên truyền viên pháp luật.

Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến những nội dung của Hiến pháp năm 2013 và các văn bản pháp luật mới liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp ... Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã tổ chức được 3.720 cuộc tuyên truyền pháp luật với 128.247 lượt người tham gia; cấp phát miễn phí 58.993 tài liệu tuyên truyền; đăng tải 1.159 tin/bài pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nhằm ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới hình thức phổ biến giáo dục pháp luật, tạo thêm kênh thông tin để người dân tiếp cận với các văn bản pháp luật, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Bộ Luật Dân sự năm 2015” trên Cổng Thông tin điện tử Sở Tư pháp. Cuộc thi diễn ra từ 12/9 -12/10/2017.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phối hợp phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh còn một số khó khăn, hạn chế: Một số ngành thành viên HĐPH các cấp, các nơi có lúc chưa thường xuyên, chặt chẽ; chưa bố trí kinh phí hợp lý thực hiện tại các cơ quan, đơn vị; điều kiện tiếp cận, tìm hiểu các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong nhân dân còn hạn chế, nhất là nhân dân các dân tộc sinh sống tại các vùng sâu, vùng xa nên công tác tuyên truyền chưa phát huy hiệu quả; công tác bồi dưỡng kỹ năng, tập huấn kiến thức cho đội ngũ này chưa được thường xuyên…

Tại buổi làm việc, tỉnh Bắc Kạn đề nghị Bộ Tư pháp thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ PBGDPL; cấp phát, hỗ trợ các loại tài liệu phổ biến, giáo dục pháp luật, cho các đơn vị, địa phương; khi thực hiện các Đề án PBGDPL cần ưu tiên các địa phương còn nhiều khó khăn như tỉnh Bắc Kạn; hỗ trợ nâng cấp hệ thống loa truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy viên Hội đồng PHPBGDPL Trung ương đã đánh giá cao kết quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tỉnh nghiên cứu xây dựng các mô hình tổ chức thực hiện có hiệu quả để nhân rộng; phân tích rõ các nguyên nhân hạn chế để có giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh. Đối với các đề xuất của tỉnh, Đoàn công tác sẽ nghiêm túc tiếp thu và tổng hợp báo cáo Hội đồng PHPBGDPL Trung ương./.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập639
  • Máy chủ tìm kiếm160
  • Khách viếng thăm479
  • Hôm nay124,072
  • Tháng hiện tại1,942,377
  • Tổng lượt truy cập158,058,878
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây