Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 18/9 - 24/9/2017

Thứ tư - 27/09/2017 18:04
Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước, Bộ Phát triển xã hội và an ninh con người (Vương quốc Thái Lan) thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn;

Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước, Bộ Phát triển xã hội và an ninh con người (Vương quốc Thái Lan) thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn; Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng chuyên ngành tổ chức, kiểm tra, tuyên giáo, dân vận, văn phòng cấp ủy năm 2017… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Trong các ngày từ 18 - 21/9/2017, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng chuyên ngành tổ chức, kiểm tra, tuyên giáo, dân vận, văn phòng cấp ủy năm 2017 cho 225 học viên là các cán bộ đang công tác tại các ban xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy, Huyện ủy và Thành ủy. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Kạn tổ chức lớp bồi dưỡng công tác Đảng theo hình thức tập trung để rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ cho các học viên. Đồng chí đề nghị các học viên cần tập trung học tập nghiêm túc, mạnh dạn thảo luận, trao đổi những vẫn đề còn vướng mắc trong quá trình học tập cũng như trong thực tiễn công tác…

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, chiều 19/9/2017, Đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào; Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước; Bộ Phát triển xã hội và an ninh con người (Vương quốc Thái Lan) đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 18/9 - 24/9/2017

Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải trao tặng bức ảnh hồ Ba Bể cho đại diện Vương Quốc Thái Lan

Tại buổi làm việc,ông Yia cơ ya Nocho Chông Tua - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) và ông Teerapong Srisukon - Phó trưởng Cục Phúc lợi và Phát triển xã hội, Bộ Phát triển xã hội và an ninh con người (Vương quốc Thái Lan) bày tỏ sự ấn tượng về các mô hình phát triển du lịch tại Vườn Quốc gia Ba Bể, đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái bền vững, gắn việc bảo vệ rừng, trồng rừng, bảo vệ môi trường với phát triển du lịch. Đoàn công tác cũng quan tâm đến những chính sách liên quan đến công tác xây dựng nông thôn mới và đề nghị trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn thời gian để trao đổi, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề cả 2 bên cùng quan tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mối quan hệ của 3 nước Việt Nam, Lào và Thái Lan là mối quan hệ truyền thống, gắn kết tốt đẹp. Vì vậy những hợp tác chia sẻ đều rất tốt cho các bên. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Lý Thái Hải đã trao tặng 2 bức ảnh thắng cảnh hồ Ba Bể cho đoàn đại biểu của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Thái Lan.

Ngày 19/9/2017, đoàn công tác của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PHPBGDPL) Trung ương do đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy viên Hội đồng PHPBGDPL Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bắc Kạn về việc kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc. Hội đồng PHPBGDPL các cấp thường xuyên được kiện toàn; đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật từng bước được củng cố về số lượng và nâng cao về chất lượng. Hiện nay, đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh có 220 người, cấp huyện có 195 người và cấp xã có 1.905 tuyên truyền viên pháp luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy viên Hội đồng PHPBGDPL Trung ương đã đánh giá cao kết quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tỉnh nghiên cứu xây dựng các mô hình tổ chức thực hiện có hiệu quả để nhân rộng; phân tích rõ các nguyên nhân hạn chế để có giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Ngày 20/9/2017, UBND tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2002 - 2017.

          Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bắc Kạn được thành lập theo Quyết định số 36/QĐ-HĐQT ngày 14/01/2003 của Chủ tịch Hội đồng quản trị NHCSXH Việt Nam. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bắc Kạn đã trưởng thành lớn mạnh về mọi mặt. Về nguồn vốn, từ chỗ chỉ có gần 50 tỷ đồng ngày đầu thành lập, đến nay tổng dư nợ cho vay đã đạt hơn 1.700 tỷ đồng. 15 năm qua, có hơn 242 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đã được vay vốn tín dụng chính sách.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao đóng góp của hệ thống ngân hàng chính sách xã hội đối với quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh đến 3 điểm nổi bật của tỉnh Bắc Kạn trong những năm qua là tăng trưởng cao trong lĩnh vực nông lâm nghiệp; giảm nghèo nhanh; đời sống người dân đã được cải thiện đáng kể. Ba thành tích nổi bật này có đóng góp rất lớn của nguồn vốn tính dụng chính sách xã hội.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, tiếp tục góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tăng cường hơn nữa trong huy động vốn để phục vụ người dân vay vốn; quan tâm đến đời sống cán bộ, công nhân viên, người lao động của Ngân hàng. Các cấp ủy đảng, chính quyền nhận thức đúng về vị trí, vai trò của chính sách tín dụng để có chỉ đạo phù hợp; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng tín dụng. Chính quyền các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội cần phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH để đảm bảo những người có nhu cầu được tiếp cận nguồn vốn tốt nhất; rà soát hộ nghèo, cận nghèo thường xuyên để kịp thời bổ sung vào danh sách cho vay, nhất là các hộ nghèo đặc thù (nghèo do thiên tai, dịch bệnh…)

Ngày 21/9/2017, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh đã có cuộc làm việc để xem xét, tháo gỡ khó khăn cho Cơ sở sản xuất miến dong Nhất Thiện tại thôn Nà Ngò, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể.

  Năm 2017, huyện Ba Bể trồng được 288ha dong riềng, nhiều cơ sở sản xuất miến dong đã ký cam kết bao tiêu sản phẩm với người dân. Trong đó cơ sở sản xuất miến dong Nhất Thiện đã ký cam kết bao tiêu 50ha củ dong của bà con, với giá từ 1.500 - 2.000 đồng/kg. Ngoài ra, cơ sở còn ký kết bao tiêu dong riềng tại các huyện Bạch Thông, Pác Nặm. Đây là một trong những đơn vị tiêu thụ, chế biến củ dong lớn nhất của tỉnh với công suất xấp xỉ 100 tấn củ/ngày, vì vậy việc tìm đầu vào nguyên liệu ổn định là yếu tố quyết định đến hoạt động sản xuất của đơn vị. Với công suất hiện có, cơ sở khẳng định bao tiêu hết sản phẩm, người trồng dong có thể hoàn toàn yên tâm về đầu ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương nâng công suất trạm biến áp từ 50KVA lên 250KVA và yêu cầu Công ty Điện lực Bắc Kạn khẩn trương nâng cấp trạm để cơ sở miến dong Nhất Thiện ổn định về điện lưới sản xuất. Đồng chí cũng lưu ý huyện và xã Mỹ Phương nghiên cứu hướng dẫn cơ sở các thủ tục cấp đất. Tới đây, tỉnh sẽ họp bàn tháo gỡ khó khăn về vốn cho các doanh nghiệp.

Ngày 22/9/2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn. 

Trước những khó khăn trong công tác tuyển sinh của Trường Cao đẳng Cộng đồng thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng cho rằng, việc khó khăn về nguồn tuyển sinh là tình trạng chung của nhiều trường chuyên nghiệp hiện nay, do đó nhà trường cần chủ động tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, chú trọng đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, hình thức đào tạo. Tỉnh rất ủng hộ chủ trương mở rộng liên kết đào tạo của nhà trường, đồng thời đề nghị trường cần xây dựng chỉ tiêu, kế hoạch tuyển sinh hàng năm phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương; tính toán, sử dụng hợp lý tài chính cũng như biên chế, nhân lực; tự chủ kinh phí trong việc sửa chữa cơ sở vật chất, đồng thời sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất sẵn có (phòng học, ký túc xá) bằng cách phối hợp với Trường Cao đẳng nghề dân tộc nội trú tỉnh trong việc tổ chức đào tạo nghề. Đối với các kiến nghị của nhà trường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành liên quan tích cực hỗ trợ, thực hiện theo đúng chức năng

Sáng ngày 21/9/2017, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức giao ban công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để đánh giá kết quả hoạt động công đoàn quý III và việc chuẩn bị, tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp.

Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn đã bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương để tổ chức thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua. Nội dung, phương thức hoạt động công đoàn tiếp tục có sự đổi mới. Công tác tham gia quản lý, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ và các hoạt động xã hội được chú trọng thông qua việc kiểm tra, đôn đốc thu nợ BHXH, BHYT, BHTN của các doanh nghiệp, tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, vận động đoàn viên tham gia ủng hộ các chương trình, xây dựng các quỹ an sinh xã hội... Công tác tuyên truyền được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đặc biệt là tuyên truyền về Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII, tuyên truyền về cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới. Các phong trào thi đua tiếp tục được duy trì thực hiện sâu rộng. Công tác xây dựng tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên được chú trọng thực hiện.

Tại cuộc họp, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ năm, trong đó chú trọng công tác chăm lo đời sống công nhân viên chức, người lao động; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền Đại hội IX Công đoàn tỉnh và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm, chào mừng những ngày lễ lớn trong năm; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đảm bảo đúng quy trình, chất lượng.

Trong tuần, Đoàn ĐBQH đã tiến hành giám sát thực hiện chính sách pháp luật về trợ giúp pháp lý đối với đồng bào dân tộc thiểu số tại một số đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập553
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay154,470
  • Tháng hiện tại1,790,211
  • Tổng lượt truy cập157,906,712
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây