Đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3/2019

Thứ tư - 20/03/2019 06:34
Ngày Nước thế giới năm 2019 có chủ đề “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm điều chỉnh, cụ thể những cam kết trong Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững, mọi người đều phải được hưởng lợi: “Dù bạn là ai, dù bạn ở đâu, nước là quyền của con người bạn”.

Ngày Nước thế giới năm 2019 có chủ đề “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm điều chỉnh, cụ thể những cam kết trong Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững, mọi người đều phải được hưởng lợi: “Dù bạn là ai, dù bạn ở đâu, nước là quyền của con người bạn”.

Các mục tiêu cụ thể của chủ đề Ngày Nước thế giới 2019 “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, bao gồm: Nước cho phụ nữ; Nước cho nơi làm việc, sản xuất; Nước cho nông thôn; Nước cho người tị nạn; Nước cho các bà mẹ; Nước cho trẻ em; Nước cho học sinh, sinh viên; Nước cho những người bản địa, thiểu số; Nước cho người khuyết tật; Nước cho cộng đồng của những người đồng tính;…

Hạn chế được tiếp cận với nguồn nước an toàn sẽ có tác động bất lợi đến các nhóm cộng đồng nghèo dễ bị tổn thương như phụ nữ, trẻ em, người tị nạn, người bản địa, thiểu số, người khuyết tật và nhiều người khác. Vì vậy, cùng với việc tiếp cận về điều kiện vệ sinh, tiếp cận nguồn nước an toàn là nền tảng cho sức khỏe cộng đồng và rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững.

Đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới 22/3/2019
Ngày Nước thế giới năm 2019 có chủ đề “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Cùng với cả nước, trong thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã triển khai hiệu quả các hoạt động quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên nước. Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2019 với các nội dung như: Thông tin, truyền thông, treo băng rôn, pa nô, áp phích về Ngày Nước thế giới 2019; tổ chức ra quân tổng vệ sinh làm sạch môi trường, khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương, hệ thống thoát nước…

Các hoạt động trên nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức cá nhân về vai trò, tầm quan trọng của tài nguyên nước, cũng như góp phần kêu gọi sự quan tâm về các vấn đề nóng liên quan đến tài nguyên nước mang tính toàn cầu. Qua đó cũng nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên nước của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, ý thức của mỗi người dân đối với việc bảo vệ tài nguyên nước trong xu thế hội nhập hiện nay./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập822
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm698
  • Hôm nay155,167
  • Tháng hiện tại3,481,015
  • Tổng lượt truy cập155,516,619
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây