Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 04/3 đến ngày 10/3/2019

Thứ tư - 13/03/2019 07:18
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình kinh tế xã hội tại huyện Ngân Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị tổng kết công tác thi đua Cụm thi đua 7 tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc; Triển khai cấp bách các giải pháp phòng chống dịch tả lợn Châu phi; Lễ phát động và Kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 04/3 đến ngày 10/3/2019.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình kinh tế xã hội tại huyện Ngân Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị tổng kết công tác thi đua Cụm thi đua 7 tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc; Triển khai cấp bách các giải pháp phòng chống dịch tả lợn Châu phi; Lễ phát động và Kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 04/3 đến ngày 10/3/2019.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 04/3 đến ngày 10/3/2019

Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị tổng kết công tác thi đua Cụm thi đua 7 tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc

Hội nghị được tổ chức vào sáng ngày 04/3/2019 tại tỉnh Hòa Bình. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải đã thảo luận đối với Báo cáo tổng kết thi đua, khen thưởng năm 2018, nhiệm vụ công tác năm 2019 của Cụm thi đua 7 tỉnh Trung du và Miền núi phía Bắc; thống nhất kết quả chấm điểm thi đua năm 2018 của các tỉnh thành viên trong Cụm; ký kết giao ước thi đua năm 2019.

Trong đó, tỉnh Bắc Kạn cam kết thực hiện hoàn thành 11 chỉ tiêu thi đua về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; đăng ký 10 Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể và danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 05 cá nhân.

Triển khai cấp bách các giải pháp phòng chống dịch tả lợn Châu phi

Sáng ngày 04/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp cấp bách khống chế bệnh Dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP). Dự Hội nghị tại điểm cầu Bắc Kạn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Từ ngày 01/2-03/3/2019, bệnh DTLCP đã xảy ra tại 14 huyện của 7 tỉnh: Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương; tổng số lợn bị mắc bệnh và tiêu hủy là 4.231 con. Dự báo tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội Nghị, cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành cùng vào cuộc ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh; triển khai ngay các giải pháp cấp bách ngăn chặn, khống chế bệnh DTLCP, kiểm soát chặt chẽ các cửa ra vào địa phương; tuyệt đối thực hiện 5 “không” (Không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt); Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trước Thủ tướng về việc ngăn chặn, khống chế bệnh DTLCP, nhất là các tỉnh chưa có dịch phải triển khai phòng, chống mạnh mẽ hơn, có giải pháp cấp bách, kịp thời; tăng cường tuyên truyền về tình hình bệnh dịch…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du kiểm tra tình hình KT- XH huyện Ngân Sơn

Tại buổi làm việc chiều ngày 04/3, huyện Ngân Sơn đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015- 2020, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Ngân Sơn cần làm tốt khâu tổ chức sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị; về xây dựng nông thôn mới, tăng cường công tác tuyên truyền và chú trọng nâng cao thu nhập cho người dân; chủ động phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng, đặc biệt là tham nhũng vặt; làm tốt công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm và chuẩn bị đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm để đảm bảo phục vụ công tác nhân sự cho Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ tới…

Buổi sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du cùng đoàn công tác đã kiểm tra hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản tại nhà máy Cao Bắc và mỏ vàng Pác Lạng tại huyện Ngân Sơn.

Đóng góp ý kiến xây dựng các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của ban chấp hành, ban thường vụ cấp ủy các cấp và quy chế làm việc cấp ủy các cấp

Tại Hội thảo sáng 06/3/2019, các đại biểu đã đóng góp ý kiến đối với các Dự thảo: Quy chế làm việc của Tỉnh ủy Bắc Kạn, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy; Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác của cấp ủy, ban thường vụ, thường trực cấp ủy huyện, thành phố trực thuộc tỉnh; Quy chế làm việc mẫu của huyện ủy, thành ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến đóng góp; tiếp tục nghiên cứu, bổ sung để hoàn thiện các Dự thảo. Các quy định, quy chế cần cụ thể hóa để thuận lợi hơn trong quá trình triển khai thực hiện của cấp ủy các cấp trong thời gian tới.

Phát động chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Năm 2019 được Hội LHPN Việt Nam lấy chủ đề là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Các cấp Hội trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả 3 nội dung chính: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, nơi trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; An toàn trong lĩnh vực vệ sinh thực phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ ngày 8/3, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã biểu dương và gửi lời chúc mừng đến toàn thể chị em nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: An toàn cho phụ nữ và trẻ em là hạnh phúc bình an cho mỗi gia đình, là sự bền vững cho xã hội. Chung tay xóa bỏ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, tạo môi trường cho họ phát triển là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội. Bên cạnh việc chăm lo về an toàn cho phụ nữ và trẻ em, các cấp Hội cần quan tâm công tác hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo, đào tào nghề cho lao động nữ, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, phát triển toàn diện cho phụ nữ./.

Tác giả: Hương Lan (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập704
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm570
  • Hôm nay180,249
  • Tháng hiện tại3,506,097
  • Tổng lượt truy cập155,541,701
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây