Phát động chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Thứ tư - 13/03/2019 08:20
Ngày 8/3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Lễ phát động chủ đề năm 2019 về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày 8/3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Lễ phát động chủ đề năm 2019 về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát động chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du phát biểu tại buổi lễ

Năm 2019 được Hội LHPN Việt Nam lấy chủ đề là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức của các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước hưởng ứng bằng những việc làm phù hợp, đồng thời huy động các cấp, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội cùng chung tay xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em có cơ hội phát triển toàn diện và phát huy hết tiềm năng của mình.

Thực hiện chủ đề năm, các cấp Hội trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả 3 nội dung chính: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, nơi trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; An toàn trong lĩnh vực vệ sinh thực phẩm.

Để triển khai hiệu quả các nội dung trên, Hội LHPN tỉnh đề nghị các cấp hội toàn tỉnh căn cứ vào tình hình thực tiễn địa phương, chú trọng vận động nguồn lực từ nhiều kênh, chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”; Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ và trẻ em; Nâng cao chất lượng các hoạt động mô hình, câu lạc bộ, địa chỉ tin cậy tại cộng đồng…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du đã biểu dương và gửi lời chúc mừng đến toàn thể chị em nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: An toàn cho phụ nữ và trẻ em là hạnh phúc bình an cho mỗi gia đình, là sự bền vững cho xã hội. Chung tay xóa bỏ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, tạo môi trường cho họ phát triển là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội. Bên cạnh việc chăm lo về an toàn cho phụ nữ và trẻ em, các cấp Hội cần quan tâm công tác hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo, đào tào nghề cho lao động nữ, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, phát triển toàn diện cho phụ nữ…

Phát động chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” - Ảnh minh hoạ 2

Quang cảnh lễ phát động

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã ôn lại lịch sử của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” theo cú pháp: BC gửi 1409.Năm nay, chương trình bắt đầu tiếp nhận tin nhắn ủng hộ từ 00h00 ngày 27/02/2019 đến hết ngày 27/4/2019. Ban Tổ chức chương trình kêu gọi các tấm lòng hảo tâm tham gia nhắn tin ủng hộ 20.000 đồng hỗ trợ sinh kế giúp phụ nữ nghèo vùng biên giới phát triển kinh tế, nâng cao đời sống./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm416
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,231,725
  • Tổng lượt truy cập155,267,329
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây