Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Pác Nặm và huyện Ba Bể

Thứ bảy - 29/04/2017 00:02
Sáng 26/4/2017, đồng chí Phương Thị Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã có các cuộc tiếp xúc trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV với cử tri xã Cao Tân, huyện Pác Nặm và xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể.

Sáng 26/4/2017, đồng chí Phương Thị Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Bắc Kạn đã có các cuộc tiếp xúc trước kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV với cử tri xã Cao Tân, huyện Pác Nặm và xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể.

Tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Phương Thị Thanh đã thông báo trước cử tri 02 xã về dự kiến chương trình làm việc của kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV; báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương sau kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 22/5 - 20/6/2017 tại Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp dự kiến sẽ xem xét, thông qua 13 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật như: Luật Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Luật Thủy lợi, Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi), Luật Quy hoạch... Kỳ họp cũng sẽ xem xét các báo cáo của Chính phủ về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2016, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2017; xem xét, thông qua nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018 và một số nội dung quan trọng khác.

Sau khi nghe đại biểu báo cáo, cử tri của xã Cao Tân, huyện Pác Nặm kiến nghị: Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư làm đường giao thông liên xã, liên thôn bản vùng cao; xây kè chống xói lở hai bên bờ suối; giảm lãi suất cho các đối tượng chính sách khi vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội; tăng tiền phụ cấp các chức danh thôn bản và xem xét để đưa đội ngũ thú y viên trở thành công chức xã; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng bị chất độc hóa học…

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Pác Nặm và huyện Ba Bể

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử trị tại xã Cao Tân, huyện Pác Nặm

Cử tri xã Giáo Hiệu, huyện Ba Bể đề nghị: Các cấp, ngành tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đường, trường, trạm cho địa phương; tăng cường quản lý nhà nước trong việc cấp phép khai thác cát sỏi, giảm thiểu tình trạng sạt lở 2 bên bờ sông gây ảnh hưởng đến đất sản xuất của người dân; tạo điều kiện để người dân được tham gia bảo hiểm y tế, bởi mặc dù Giáo Hiệu không thuộc xã 135 nhưng nhìn chung đời sống của người dân trong xã vẫn còn gặp nhiều khó khăn...

Đa số các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được ngành chức năng và chính quyền địa phương giải đáp tại buổi tiếp xúc. Những ý kiến còn lại được đại biểu Quốc hội ghi nhận, tiếp thu để chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập985
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm889
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại629,358
  • Tổng lượt truy cập156,745,859
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây