Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Chợ Mới

Thứ ba - 25/04/2017 10:04
Ngày 24/4/2017, tại xã Yên Hân và thị trấn Chợ Mới, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bắc Kạn gồm các đồng chí: Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bắc Kạn; Hồ Thị Kim Ngân - Giám đốc Sở Tư pháp đã tiếp xúc với cử tri trên địa bàn huyện Chợ Mới.

Ngày 24/4/2017, tại xã Yên Hân và thị trấn Chợ Mới, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bắc Kạn gồm các đồng chí: Hoàng Duy Chinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bắc Kạn; Hồ Thị Kim Ngân - Giám đốc Sở Tư pháp đã tiếp xúc với cử tri trên địa bàn huyện Chợ Mới. Cùng tham dự có đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Chợ Mới.

Tại buổi tiếp xúc, đoàn đại biểu Quốc hội đã thông báo với cử tri dự kiến thời gian, nội dung chương trình của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và kết quả giải quyết của các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 2.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Chợ Mới
 Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri các địa phương đã nêu kiến nghị về các vấn đề cụ thể như: Hỗ trợ việc xây dựng mở rộng tuyến đường nội thị ở thị trấn Chợ Mới và một số tuyến đường liên xã; duy trì Phòng khám Đa khoa khu vực tại xã Yên Cư; hỗ trợ một phần vốn để các thôn bản xây dựng nhà văn hóa; quan tâm xây dựng lò đốt rác thải cho các xã; tăng cường công tác kiểm tra, xét nghiệm để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cấp cho nhân dân sử dụng đảm bảo an toàn

Cử tri phản ánh nguồn vốn xây dựng cơ bản hàng năm cấp cho xã chậm nên khó khăn cho địa phương trong quá trình triển khai thực hiện; tình trạng doanh nghiệp nợ tiền công nhân, nợ tiền khai thác gỗ rừng trồng trong dân; giá thịt lợn thương phẩm hiện nay rất thấp, đề nghị tỉnh có giải pháp ổn định giá cả thị trường để phát triển ngành chăn nuôi...

Ngoài ra, các vấn đề chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam; chế độ chính sách đối với giáo viên mầm non cũng được các cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Cử tri cũng đề nghị ĐBQH có ý kiến với các cấp ngành Trung ương kêu gọi nguồn vốn phát triển công nghiệp cho tỉnh nói chung và cho huyện Chợ Mới nói riêng.

Một số ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được trực tiếp giải đáp; những ý kiến còn lại được đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận, tổng hợp để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập599
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm470
  • Hôm nay153,335
  • Tháng hiện tại2,282,409
  • Tổng lượt truy cập158,398,910
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây