Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trường Trung cấp y tế Bắc Kạn

Thứ bảy - 16/09/2017 08:51
Ngày 14/9/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn.

Ngày 14/9/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn là bệnh viện đa khoa hạng II, được thành lập theo Quyết định số 53/QĐ-UBND ngày 04/02/1997 của UBND tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện có 32 khoa, phòng, 320 cán bộ. Từ cuối tháng 12/2016, Bệnh viện được chuyển địa điểm tới cơ sở mới khang trang, hiện đại bao gồm các hạng mục: Trung tâm kỹ thuật cao, khu nhà cấp cứu, khám bệnh, khu nhà điều trị nội trú, khu nhà dược… với quy mô 500 giường bệnh, có tổng diện tích 23,8ha, diện tích sàn 69.696m2, có khả năng thu dung mở rộng từ 600 - 800 giường bệnh. Bệnh viện được Dự án Bệnh viện 500 giường cấp 191 danh mục trang thiết bị y tế, đến nay đã nhận bàn giao 189 danh mục trang thiết bị, còn 02 danh mục trang thiết bị y tế chưa bàn giao là: Hệ thống chụp mạch Angio một bình diện cảm biến phẳng và hệ thống chụp cộng hưởng từ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trường Trung cấp y tế Bắc Kạn
 Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Qua thời gian 8 tháng đi vào hoạt động tại cơ sở mới, Bệnh viện đã dần ổn định tổ chức, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp nhận trung bình từ 300 - 350 người bệnh, khám điều trị bệnh mãn tính từ 70-80 người. Thu dung cấp cứu và điều trị nội trú từ 50-80 người bệnh/ngày. Người bệnh điều trị nội trú tại các khoa lâm sàng từ 480 - 620 người bệnh/ngày.

Trong 8 tháng đầu năm 2017, bệnh viện đã cử 25 viên chức đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn; 09 cán bộ tham gia lớp đào tạo lý luận chính trị, 08 cán bộ tham gia lớp đào tạo quản lý chất lượng bệnh viện.

Bệnh viện cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch tiếp nhận sự hỗ trợ chuyên môn của các bệnh viện Trung ương theo Đề án 1816 và Đề án bệnh viện vệ tinh. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng xây dựng kế hoạch chỉ đạo tuyến cho các trung tâm y tế huyện, thành phố theo Đề án 1816. Trong 8 tháng đã đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho Trung tâm Y tế tại các huyện: Ngân Sơn, Chợ Đồn và thành phố Bắc Kạn.

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc, bà Trịnh Thị Lượng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: Sau khi tiếp nhận cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế của bệnh viện 500 giường, bệnh viện đã cử các kíp cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn và áp dụng triển khai các kỹ thuật mới về lâm sàng và cận lâm sàng. Một số phẫu thuật trước đây phải chuyển tuyến nhưng hiện nay đã triển khai tại bệnh viện tỉnh giúp giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, giảm chi phí điều trị cho người bệnh như: Phẫu thuật cố định cột sống thắt lưng, cột sống cổ bằng nẹp vít; phẫu thuật thay khớp háng bán phần, toàn phần; phẫu thuật nội soi u xơ tuyến tiền liệt; tán sỏi tiết niệu bằng laser. Nhiều phẫu thuật nội soi như viêm ruột thừa, cắt túi mật, chửa ngoài tử cung, u xư tử cung đã trở thành kỹ thuật thường quy… Đối với chuyên khoa sơ sinh đã áp dụng Bơm sunfactan điều trị suy hô hấp ở trẻ sơ sinh non yếu. Với các trang thiết bị y tế được đầu tư, bệnh viện đã triển khai các kỹ thuật mới về cận lâm sàng giúp cho việc chuẩn đoán và điều trị đạt hiệu quả cao như: Đo độ loãng xương; chụp Xquang tuyến vú; nội soi khí phế quản bằng ống mền; định danh vi khuẩn; sản xuất chế phẩm huyết tương tươi đông lạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay còn một số khó khăn, hạn chế ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của bệnh viện như: Khu nhà điều trị nội trú chỉ xếp được 250 giường nên một số khoa phải sắp xếp vào khu nhà công nghệ cao do đó một số phòng điều trị hoặc khu vệ sinh chưa phù hợp theo như quy định của phòng điều trị bệnh nhân; thiết kế một số khoa, phòng còn nhiều bất cập, chưa phù hợp; nhân lực chưa đủ định mức theo kế hoạch 500 giường trong khi bệnh nhân ngày càng tăng; hệ thống tường rào chưa hoàn thiện nên công tác an ninh trật tự chưa đảm bảo; 2/3 xe cứu thương của bệnh viện sắp hết khấu hao sử dụng hiện thường xuyên phải sửa chữa không đáp ứng được nhu cầu vận chuyển bệnh nhân…

Bệnh viện đa khoa tỉnh kiến nghị UBND tỉnh bổ sung nhân lực cho bệnh viện và có chính sách đãi ngộ tương xứng để những người có tay nghề cao toàn tâm, toàn ý làm việc tại bệnh viện; sớm bàn giao quyền tự chủ cũng như bàn giao tài sản, mặt bằng để thực hiện Đề án xã hội hóa; trang bị thêm xe cứu thương cho bệnh viện; chỉ đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh bàn giao 02 thiết bị còn lại và thay mới máy huyết học 18 thông số (bị lỗi không sử dụng được) để phục vụ cho hoạt động khám, chữa bệnh đồng thời có lộ trình xây dựng tiếp các hạng mục công trình còn lại để phục vụ bệnh nhân; tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện để thực hiện tốt Đề án bệnh viện vệ tinh…

Trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn trực thuộc Sở Y tế, được thành lập theo Quyết định số 2239/QĐ-UBND ngày 11/11/2008 của UBND tỉnh; có chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trình độ sơ cấp - Trung cấp y tế cho tỉnh Bắc Kạn và các tỉnh lân cận; tham gia bảo vệ, chăm sóc sức khỏe phục vụ người bệnh và nghiên cứu khoa học.

Cơ sở vật chất nhà trường đã được đầu tư xây dựng khang trang, đồng bộ; đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn cơ bản và chuyên sâu; được đầu tư trang thiết bị hiện đại tuy nhiên chưa được khai thác, sử dụng thường xuyên. Năm học 2017 - 2018, nhà trường tuyển sinh được 438/680 chỉ tiêu. Hiện nay, có 287 học sinh đang theo học tại Trường.

Nhà trường đã hoàn thiện Đề án “Nâng cấp Trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn thành Trường Cao đẳng Y tế Bắc Kạn” và phấn đấu đến cuối năm 2017 Trường phát triển thành Trường Cao đẳng Y tế Bắc Kạn; đang xây dựng Đề án thành lập “Phòng khám đa khoa Trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn” - Đây là phòng khám tiền đề lâm sàng nhằm phục vụ công tác đào tạo cho học sinh, khai thác tối đa những trang thiết bị đã được đầu tư, góp phần nâng cao tay nghề cũng như tăng thu nhập cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường.

Tại buổi làm việc, Trường Trung cấp Y tế kiến nghị các sở, ban, ngành liên quan giúp đỡ nhà trường sớm được cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất; tách cơ sở vật chất theo từng hạng mục để nhà trường có cơ sở dữ liệu thực hiện các bước tiếp theo nhằm khai thác cơ sở vật chất có hiệu quả…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn trong thời gian qua và chia sẻ với các đơn vị những khó khăn hiện nay, nhất là về nguồn nhân lực của Bệnh viện.

Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, để giải quyết về vấn đề nguồn nhân lực, trước mắt năm 2017 tỉnh giao 40 chỉ tiêu biên chế cho Ngành Y tế, trong đó có 25 biên chế được giao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa sớm tuyển dụng bác sỹ theo số biên chế được giao.

Đối với những kiến nghị của Bệnh viện, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp giải quyết dứt điểm; sớm giải phóng mặt bằng để xây dựng Khu nhà ăn của Bệnh viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần xây dựng phương án tự chủ năm 2018; tính toán lộ trình thực hiện Đề án xã hội hóa, Đề án bệnh viện vệ tinh…

Đối với Trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải yêu cầu các cơ quan liên quan sớm hoàn tất các thủ tục để nhà trường được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Sở Y tế chủ trì rà soát, sớm hoàn tất các quy trình, thủ tục để nhà trường phát triển thành Trường Cao đẳng Y tế Bắc Kạn theo Đề án. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà trường rà soát, nghiên cứu sử dụng hết công năng cơ sở vật chất đã được đầu tư …/.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập603
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm475
  • Hôm nay100,621
  • Tháng hiện tại1,918,926
  • Tổng lượt truy cập158,035,427
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây