Chủ động ứng phó với thiên tai trong điều kiện dịch bệnh covid-19

Thứ năm - 09/04/2020 17:36
Từ đầu năm đến nay, thiên tai diễn biến bất thường, cực đoan đã gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất của nhân dân trên tất cả các vùng trong tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, thiên tai diễn biến bất thường, cực đoan đã gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất của nhân dân trên tất cả các vùng trong tỉnh.

Chủ động ứng phó với thiên tai trong điều kiện dịch bệnh covid-19Thuốc lá tại xã Hiệp Lực (huyện Ngân Sơn) bị thiệt hại do mưa đá

Để sẵn sàng ứng phó với thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến ra nghiêm trọng và mùa mưa lũ đã đến gần, ngày 08/4/2020, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đã ban hành văn bản 644/SNN-PCTT đề nghị các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh và UBND các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng, facebook của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh, ứng phó.

Các đơn vị, địa phương kiểm tra, rà soát, cập nhật bổ sung kế hoạch, phương án ứng phó cho phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể tại địa phương đặc biệt là trong bối cảnh phải tập trung cao độ để phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay. Quán triệt, chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các xã, thị trấn phát huy tối đa phương châm “4 tại chỗ”, đặc biệt là lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai ở cơ sở để sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả ngay cả trong điều kiện sự hỗ trợ từ bên ngoài gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chú trọng phương án và các điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh cho các lực lượng được huy động tham gia công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai khi có tình huống xảy ra.

Cùng với đó, các đơn vị, địa phương tăng cường, chủ động phương án kết nối, chỉ đạo trực tuyến và ứng dụng công nghệ thông tin (email, phần mềm, mạng xã hội facebook, viber…) phục vụ công tác chỉ đạo, chỉ huy điều hành ứng phó và thông tin về thiên tai giữa Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, Ban chỉ huy PCTT-TKCN các cấp, đặc biệt là đối với cấp xã, thị trấn phù hợp với tình hình và điều kiện cụ thể của từng địa phương. Tiếp tục thông báo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong cơ quan đơn vị, người dân được biết và thực hiện việc kết nối, chia sẻ trang “Thông tin phòng chống thiên tai tỉnh Bắc Kạn”. Đường linh của trang trên trình duyệt: https://www.facebook.com/thongtinphongchongthientaibackan/

Theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, các đơn vị, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo về Ban Chỉ huy qua Văn phòng thường trực./.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay147,165
  • Tháng hiện tại3,676,504
  • Tổng lượt truy cập155,712,108
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây