Tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Kạn

Thứ tư - 08/04/2020 00:10
Ngày 11/4/1900, tỉnh Bắc Kạn được thành lập. Chặng đường phát triển 120 năm kể từ ngày thành lập đến nay của tỉnh Bắc Kạn trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, nhưng hết sức vẻ vang và rất đáng tự hào.

Ngày 11/4/1900, tỉnh Bắc Kạn được thành lập. Chặng đường phát triển 120 năm kể từ ngày thành lập đến nay của tỉnh Bắc Kạn trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, nhưng hết sức vẻ vang và rất đáng tự hào. Những năm đầu thế kỷ XX, nhân dân các dân tộc trong tỉnh không cam chịu ách nô lệ của thực dân, phong kiến, cùng với nhân dân cả nước đã kiên cường đứng lên chống giặc, cứu nhà, cứu nước. Mặc dù những cuộc khởi nghĩa trong thời kỳ ấy đều dẫn tới thất bại, nhưng đã vun đắp nên truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất, chống cường quyền, áp bức của các dân tộc tỉnh Bắc Kạn. Từ năm 1930, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn cùng với nhân dân cả nước làm nên Cách mạng tháng Tám vĩ đại năm 1945. Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và để quốc Mỹ xâm lược, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, đóng góp sức người, sức của cho chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tháng 5/1954 “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và hơn 20 năm sau là Đại thắng mùa xuân năm 1975, thống nhất toàn vẹn non sông đất nước.

Trong sự nghiệp đổi mới xây dựng đất nước, nhất là sau khi tái lập tỉnh ngày 01/01/1997 đến nay, mặc dù là tỉnh có xuất phát điểm thấp, địa hình sông núi chia rẽ phức tạp, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội còn hạn chế, chất lượng nguồn nhân lực còn thấp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn đã chủ động bám sát và vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương, chính sách về đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đảng và Nhà nước vào thực tiễn sinh động của tỉnh, tạo nên bước chuyển biến cơ bản, mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả và thành tựu to lớn trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; đời sống vật chất và tinh thần nhân dân được cải thiện rõ rệt. Giai đoạn 2011 - 2019 tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 6,3%/năm, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 38,7 triệu đồng (gấp 2,6 lần so với năm 2011); cơ cấu kinh tế chuyến dịch đúng hướng; công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 19,57% năm 2019. Diện mạo tỉnh Bắc Kạn khởi sắc và ngày càng đổi mới, là một điểm sáng trong triển khai chiến lược phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc.

Những thành tựu to lớn, toàn diện mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn đạt được trong suốt thời gian qua thể hiện tinh thần đoàn kết, sự đóng góp quý giá, bằng cả mồ hôi, công sức và xương máu của nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và sức mạnh toàn dân, với ý chí tự lực, tự cường, đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Kạn không cam chịu đói nghèo, lạc hậu, đã đồng lòng nỗ lực phấn đấu vươn lên.

Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp (năm 2000), Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2006), Huân chương Độc lập hạng Nhất (năm 2016). 120 năm hình thành, xây dựng và phát triển là quá trình phấn đấu nỗ lực, kiên trì, bền bỉ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Kạn, vươn lên khắc phục những khó khăn và giành được những thành tựu đáng kể trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh...

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Bắc Kạn (11/4/1900 -11/4/2020), Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã có Quyết định số 376/QĐ-CTN ngày 26/3/2020 về việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Kạn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.

Tác giả: Thanh Thuyên

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập477
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay107,855
  • Tháng hiện tại3,184,602
  • Tổng lượt truy cập155,220,206
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây