Dấu ấn Tháng Thanh niên 2020

Thứ hai - 06/04/2020 06:54
Với chủ đề “Thanh niên Bắc Kạn tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2020 của tuổi trẻ Bắc Kạn thực sự là đợt thi đua của thanh niên toàn tỉnh chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh, tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Với chủ đề “Thanh niên Bắc Kạn tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2020 của tuổi trẻ Bắc Kạn thực sự là đợt thi đua của thanh niên toàn tỉnh chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh, tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phầnxây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Dấu ấn Tháng Thanh niên 2020

ĐVTN tuyên truyền tại nhà cho người dân cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có nước ta. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo có những thay đổi trong cách thức hoạt động để ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động trong Tháng Thanh niên được chỉ đạo thay đổi quy mô: Không tổ chức Lễ phát động mà thay bằng các hoạt động hưởng ứng thiết thực, không tập trung đông người, chia nhóm hoạt động. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền phòng, chống dịch qua loa đài, trên website, trang facebook của các cấp bộ Đoàn từ các kênh chính thống của Chính phủ, Bộ Y tế, Cổng Thông tin điện tử tỉnh; dán pano, áp phích tại cơ quan, trường học, trạm y tế và những nơi tập trung đông người.

Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức và phối hợp phát 31.000 tờ rơi và hơn 180 tờ áp phích tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến đoàn viên thanh niên và nhân dân. Toàn tỉnh đã thành lập được 101 Đội Thanh niên tình nguyện trên địa bàn các xã, phường, thị trấn và hơn 60 ĐVTN tham gia phối hợp với các cơ quan chức năng xung kích tổng vệ sinh, phun khử trùng tiêu độc tại các cơ quan, trường học, khu chợ, bến xe, những nơi tập trung đông người. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên các cấp còn phối hợp với các cơ quan chức năng phát gần 252.000 khẩu trang; tặng 130 chai nước rửa tay khô, 200 lít hydrosol. Đồng thời hướng dẫn đoàn viên, thiếu nhi một số kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Dấu ấn Tháng Thanh niên 2020 - Ảnh minh hoạ 2

Tham gia trồng rừng giúp hộ dân tại xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới

Tháng Thanh niên năm 2020, tuổi trẻ tỉnh nhà đã tổ chức nhiều hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên, thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân; tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo vì cộng đồng của thanh niên. Trong gần 01 tháng phát động, các cấp bộ Đoàn đã triển khai được 90 công trình, trên 300 phần việc thanh niên, trị giá trên 800 triệu đồng, tiêu biểu như khánh thành, khởi công xây dựng 05 cầu nông thôn, 11 sân chơi cho thiếu nhi, 03 nhà nhân ái, trồng 20 đường hoa thanh niên; 117 hoạt động sửa chữa, xây mới đường nông thôn; thực hiện công trình thắp sáng đường quê; dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải, trồng cây gây rừng; khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương nội đồng thu hút gần 3.000 ĐVTN tham gia; tổ chức hoạt động Ngày Chủ nhật đỏ thu hút hơn 350 ĐVTN tham gia hiến máu…

Các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo vì cộng đồng của thanh niên: Đăng ký đề xuất 100 ý tưởng trên Ngân hàng ý tưởng sáng tạo Thanh niên Việt Nam. Công tác xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được đẩy mạnh thông qua hoạt động “Ngày đoàn viên”, kết nạp 415 đoàn viên mới, giới thiệu 495 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Các thông tin tuyên truyền, thông tin về hoạt động của tuổi trẻ Bắc Kạn trong Thánh Thanh niên được các cấp bộ Đoàn cập nhật, phản ánh thường xuyên qua gần 500 tin bài trên trang thông tin điện tử doanthanhnienbackan.vn, trang facebook của Tỉnh đoàn Bắc Kạn, các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc và các đơn vị cơ sở.

Trong quá trình tổ chức thực hiện đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả. Công tác tuyên truyền về truyền thống tự hào của tuổi trẻ Việt Nam, 89 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các hoạt động của các cấp bộ Đoàn được thực hiện thông qua nhiều hình thức phong phú: Sinh hoạt chuyên đề, các video phóng sự phản ánh ngắn, phóng sự ảnh, các cuộc thi tìm hiểu kiến thức trên mạng xã hội…

Hoạt động xã hội hóa, huy động nguồn lực xây dựng các công trình, phần việc thanh niên được đẩy mạnh tại Huyện đoàn Ba Bể, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Các Cơ quan tỉnh; phong trào đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp có nhiều bước phát triển nổi bật với hoạt động thanh niên xung kích phát triển kinh tế của Đoàn Thanh niên các huyện Chợ Đồn, Na Rì; các hợp tác xã thanh niên tiêu biểu hoạt động hiệu quả, điển hình như HTX Nhung Lũy (Ba Bể), HTX Thanh niên Như Cố (Chợ Mới), HTX Dược liệu Bảo Châu (Na Rì)…

Có thể nói, Tháng Thanh niên 2020 còn là dịp để tuổi trẻ tỉnh nhà thể hiện trách nhiệm, vai trò của mình đối với cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương, thực hiện các chỉ tiêu công tác năm 2020, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Bắc Kạn, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập864
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm753
  • Hôm nay152,199
  • Tháng hiện tại3,478,047
  • Tổng lượt truy cập155,513,651
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây