Tuổi trẻ Bắc Kạn chung tay phòng chống dịch

Thứ ba - 14/04/2020 01:10
Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Tuổi trẻ Bắc Kạn chung tay phòng chống dịch

Huyện đoàn Ngân Sơn lắp đặt bồn rửa tay dã chiến cho các xã, thị trấn

Trước tính chất nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch và các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng; tăng cường tuyên truyền và cập nhật, chia sẻ thông tin dịch bệnh thông qua website:http://doanthanhnienbackan.vn/; trang facebook; website của các cấp bộ Đoàn. Các cấp bộ Đoàn đã thành lập 101 Đội thanh niên tình nguyện trên địa bàn các xã, phường, thị trấn và hơn 60 đoàn viên, thanh niên tham gia phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức tổng vệ sinh và phun khử trùng tại các cơ quan, trường học, khu chợ, bến xe; phát 251.700 khẩu trang; tặng hơn 100 chai nước rửa tay khô và xây dựng các điểm rửa tay sát khuẩn tại cơ quan, đơn vị; tổ chức và phối hợp phát 30.500 tờ rơi và hơn 180 tờ áp phích tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

Đội ngũ đoàn viên, thanh niên ở khắp các xã, phường, thị trấn cũng “hòa mình” vào việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Tiêu biểu như Huyện đoàn Bạch Thông tổ chức ra quân hướng dẫn đoàn viên, người dân khai báo tình trạng sức khỏe thông qua ứng dụng NCOVI trên điện thoại thông minh, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19. Trong ngày ra quân, các cơ sở Đoàn đã tiếp cận hơn 2.000 người tại 14 xã, thị trấn. Đoàn viên, thanh niên, người dân được hướng dẫn khai báo những thông tin cần thiết như: Lịch sử di chuyển của cá nhân trong vòng 14 ngày, có tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ hoặc nhiễm Covid-19 hay không, tình trạng sức khỏe hiện nay… giúp cơ quan chức năng kịp thời nắm bắt tình trạng sức khỏe, phát hiện các trường hợp nghi nhiễm, từ đó sàng lọc, phân loại, cách ly, bảo đảm an toàn cho cộng đồng dân cư đang sinh sống.

Không chỉ ở Bạch Thông mà tại hầu hết các địa bàn của tỉnh, với tinh thần xung kích tình nguyện, tuổi trẻ đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực để cùng chung tay ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Trong đợt này, Huyện đoàn Ngân Sơn đã vận động quyên góp được số tiền 8 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch, 364 khẩu trang và 525 mũ chắn giọt bắntặng cho các y bác sỹ,250 mũ chắn giọt bắn tặng các cán bộ, chiến sỹ đơn vị kết nghĩa Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng - Phục Hoà - Cao Bằng để các anh sử dụng tại các trạm kiểm soát đường biên, 06 bồn rửa tay dã chiến lắp đặt tại các xã, thị trấn…

Tuổi trẻ Bắc Kạn chung tay phòng chống dịch - Ảnh minh hoạ 2

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phát khẩu trang tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh

Chung sức đồng lòng cùng đất nước chiến thắng dịch bệnh Covid 19, ngày 30/3/2020, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức trao tiền ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid -19 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Kạn với số tiền 25 triệu đồng và tặng 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bắc Kạn.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn vận động đoàn viên thanh niên của địa phương, đơn vị tích cực hưởng ứng Đợt vận động nhắn tin “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 và được đông đảo cán bộ Đoàn, ĐVTN trên địa bàn toàn tỉnh nhiệt tình hưởng ứng.

Bằng những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ đã góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn một cách hiệu quả. Thời gian tới, trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 vẫn còn hết sức phức tạp, mỗi cán bộ, ĐVTN cần tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, bản lĩnh, nhiệt huyết, luôn sẵn sàng cống hiến, phục vụ nhân dân./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm317
  • Hôm nay180,037
  • Tháng hiện tại1,815,778
  • Tổng lượt truy cập157,932,279
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây