Truy vấn 2 sở ngành vì nhiều tồn đọng từ các kỳ họp hội đồng trước

Thứ hai - 13/07/2020 23:13
(Dân trí) - Dự kiến Sở Xây dựng, Sở Công Thương sẽ được các đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An chất vấn tại kỳ họp sắp tới vì nhiều vấn đề liên quan đến trách nhiệm của hai sở này chưa được thực hiện triệt để. >> >>
Truy vấn 2 sở ngành vì nhiều tồn đọng từ các kỳ họp hội đồng trước
Ông Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An: sẽ tái chất vấn, truy vấn tới cùng trách nhiệm của Sở Xây dựng và Sở Công thương vì nhiều nội dung kết luận từ các kỳ họp HĐND tỉnh trước đó chưa được thực hiện triệt để.

Ngày 13/7, thường trực HĐND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo công bố về kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII. Kỳ họp này dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20-22/7 tới.

Theo thông tin bà Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, phiên chất vấn tại Kỳ họp này sẽ tập trung vào trách nhiệm của Sở Xây dựng và Sở Công Thương.

Đối với Sở Xây dựng, nội dung chất vấn sẽ xoay quanh vấn đề công tác quản lý, thực hiện các dự án sử dụng đất đô thị trên địa bàn Nghệ An vẫn còn nhiều bất cập. Cụ thể như công tác quản lý chất lượng công trình chung cư cao tầng, quản lý hành chính khu chung cư, khu đô thị, công tác phòng cháy chữa cháy, xử lý các vướng mắc liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản trên đất...

Truy vấn 2 sở ngành vì nhiều tồn đọng từ các kỳ họp hội đồng trước - Ảnh minh hoạ 2
Quy hoạch xây dựng và quản lý các khu chung cư trên địa bàn Nghệ An vẫn còn nhiều bất cập.

Công tác bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn và hoàn trả kinh phí đầu tư ban đầu còn chậm; hạ tầng lưới điện nhiều nơi trên địa bàn đã xuống cấp gây mất an toàn; tình trạng điện sinh hoạt yếu, giá bán điện một số nơi còn bất cập ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, kinh doanh của nhân dân đã được đưa ra chất vấn tại kỳ họp thứ 6, tháng 7/2018.

Trong kỳ họp này thực trạng, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp của ngành chủ quản và các cơ quan liên quan đã được mổ xẻ. Tuy nhiên, tại kỳ họp tới, vấn đề này sẽ tiếp tục được các đại biểu chất vấn người đứng đầu ngành công thương tỉnh Nghệ An.

Sau quá trình giám sát, đánh giá kết luận của các kỳ họp trước, HĐND tỉnh phát hiện nhiều tồn tại, nhân dân và cử tri vẫn rất quan tâm do vậy cần tiếp tục chất vấn để làm rõ. Trong 2 vấn đề được đưa ra chất vấn có những phần nội dung thuộc trách nhiệm của các sở ngành liên quan nhưng cũng có những trách nhiệm của các địa phương và có cả phần trách nhiệm của người dân, cần phải làm rõ.

Truy vấn 2 sở ngành vì nhiều tồn đọng từ các kỳ họp hội đồng trước - Ảnh minh hoạ 3

Hạ tầng lưới điện cũng như giá điện là nội dung được tái chất vất tại kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An tới đây.

Ông Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An cho biết: “Hai vấn đề được đưa ra chất vấn tại kỳ họp này liên quan đến giám sát của kỳ kết luận trước. Hội đồng sẽ tái chất vấn, truy vấn tới cùng trách nhiệm chưa giải quyết nội dung kết luận. Cụ thể là trách nhiệm của UBND tỉnh, các sở ngành và địa phương liên quan đến đâu”.

Hoàng Lam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập631
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm543
  • Hôm nay174,180
  • Tháng hiện tại3,500,028
  • Tổng lượt truy cập155,535,632
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây