Cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng sở ngành chậm thực hiện lời hứa!

Thứ bảy - 11/07/2020 08:47
(Dân trí) - Ban Pháp chế (Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu) nhận định, vẫn còn tình trạng cử tri bức xúc, kiến nghị nhiều lần nhưng tiến độ giải quyết của Ủy ban, sở, ngành còn chậm so với lời hứa đối với cử tri. >>

Tại kỳ họp thứ 14 - HĐND tỉnh Bạc Liêu (nhiệm kỳ 2016 - 2021) chiều ngày 9/7, báo cáo thẩm tra kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri kỳ họp trước, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bạc Liêu cho biết, cử tri trong tỉnh có 70 ý kiến, kiến nghị với 56 nội dung liên quan đến nhiều lĩnh vực.

Theo lãnh đạo Ban Pháp chế, phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp giải quyết theo thẩm quyền và đạt nhiều kết quả.

“Đây là sự cố gắng lớn, thể hiện sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm của UBND tỉnh và các cấp, các ngành trong việc thực hiện lời hứa đối với cử tri”, lãnh đạo Ban Pháp chế đánh giá.

Cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng sở ngành chậm thực hiện lời hứa!

Bà Bùi Thanh Nguyên - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bạc Liêu báo cáo thẩm tra ý kiến của cử tri.

Tuy nhiên, bà Bùi Thanh Nguyên, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bạc Liêu, cho rằng, qua thẩm tra vẫn còn một số ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết thỏa đáng, còn bức xúc, đã kiến nghị nhiều lần nhưng tiến độ giải quyết còn chậm so với lời hứa đối với cử tri.

Bà Nguyên viện dẫn như việc kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp chế biến thủy sản xả thải trực tiếp ra môi trường; nuôi chim yến chưa có quy hoạch vùng nuôi; bơm chích tạp chất vào tôm; các hộ dân lấn chiếm, xây cất nhà, lều, quán trái phép trên đê Biển Đông..

Bên cạnh đó, có ý kiến, kiến nghị của cử tri đến nay chưa thực hiện, hoặc đang thực hiện đến khi nào hoàn thành chưa được UBND tỉnh trả lời cụ thể, như: Việc di dời người dân ở khu vực rừng phòng hộ vào khu tái định cư để ổn định cuộc sống; làm đập ngăn mặn giữa vùng trồng lúa và nuôi tôm trên địa bàn xã Phong Thạnh, để đảm bảo việc sản xuất của người dân;...

Một số nội dung mà UBND tỉnh hứa thực hiện xong trong năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, như việc duy tu, sửa chữa tuyến đường Gành Hào - An Phúc - Định Thành - An Trạch (huyện Đông Hải); một đoạn đường vào khu dân cư Thiên Long ở phường 5 (TP Bạc Liêu); việc xây cầu qua kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau ở phường 8 (TP Bạc Liêu);...

Trước tồn tại trên, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bạc Liêu đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành xem xét giải quyết dứt điểm đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền có nội dung bức xúc, đã nhiều lần kiến nghị.

Ưu tiên bổ sung nguồn lực và các điều kiện cần thiết trong khả năng cân đối của địa phương, sở, ngành để giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, nhất là liên quan đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

“Với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng theo dõi, đôn đốc, kiến nghị và tích cực phối hợp sớm giải quyết”, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bạc Liêu đề nghị rõ.

Tại kỳ họp vào chiều ngày 9/7, các đại biểu HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa 9 (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đã thống nhất cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Lê Hoàng Giữ (Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bạc Liêu) vì chuyển công tác khác (chuyển về Quân khu 9).

Ngoài ra, các đại biểu HĐND tỉnh cũng bầu ông Lê Minh Hải, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bạc Liêu (SN 1973, quê thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) làm Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Huỳnh Hải

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,329,673
  • Tổng lượt truy cập155,365,277
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây