HOICHOTHUONGMAI

Bệnh nhân 91 về nước, Anh thông báo người Việt nhập cảnh không phải cách ly

Thứ hai - 13/07/2020 23:13
(Dân trí) - Bộ trưởng Ngoại giao Anh cảm ơn Việt Nam đã tận tình chữa trị cho công dân Anh bị nhiễm Covid-19, thông báo việc Anh xếp công dân Việt Nam vào danh sách các nước nhập cảnh vào Anh không phải cách ly… >>

Ngày 13/7/2020, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Anh Dominic Raab.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Anh Dominic Raab bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác Chiến lược Việt-Anh trong 10 năm qua kể từ khi thiết lập. Hai bên nhất trí đánh giá hợp tác hai nước còn nhiều tiềm năng phát triển và tin tưởng quan hệ song phương sẽ tiếp tục được mở rộng và tăng cường trong thời gian tới.

Bệnh nhân 91 về nước, Anh thông báo người Việt nhập cảnh không phải cách ly
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Anh.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị hai nước tăng cường trao đổi, thúc đẩy các đoàn thăm nhau khi điều kiện cho phép, đồng thời duy trì các cơ chế hợp tác trong đó có Đối thoại Chiến lược cấp Thứ trưởng và tiếp tục trao đổi, hướng đến ký kết Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Anh.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chia sẻ những nỗ lực cũng như các sáng kiến thúc đẩy hợp tác quốc tế của Chính phủ Anh để ứng phó với dịch bệnh Covid-19, khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Anh trong các nỗ lực này. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị hai bên tiếp tục hỗ trợ nhau bảo hộ công dân, khẳng định Việt Nam tạo điều kiện để các nhà đầu tư, chuyên gia, nhà quản lý, lao động trình độ cao từ nước ngoài, trong đó có Anh, được nhập cảnh để làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Dominic Raab nêu rõ, Anh coi Việt Nam là một đối tác quan trọng trong chính sách đối ngoại của mình tại Châu Á-Thái Bình Dương và Đông Nam Á; mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt-Anh trên tất cả các lĩnh vực, tăng cường các thỏa thuận song phương nhằm duy trì đà quan hệ hai bên khi Anh rời EU nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại.

Bộ trưởng Dominic Raab chúc mừng thành công của Việt Nam trong việc ứng phó với dịch Covid-19; cảm ơn sự tận tình của các cơ quan chức năng và các bác sĩ Việt Nam trong hỗ trợ, chữa trị cho các công dân Anh bị nhiễm Covid-19.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh cũng thông báo Anh đã xếp công dân Việt Nam vào danh sách các nước nhập cảnh vào Anh không phải cách ly.

Bệnh nhân 91 về nước, Anh thông báo người Việt nhập cảnh không phải cách ly - Ảnh minh hoạ 2
Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab.

Bộ trưởng Dominic Raab đánh giá cao các nỗ lực của Việt Nam trong việc đảm đương cương vị Chủ tịch ASEAN và Ủy viên Không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc; khẳng định Anh sẵn sàng tiếp tục hợp tác và phối hợp chặt chẽ với Việt Nam tại các khuôn khổ đa phương, tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng như tại các diễn đàn quốc tế khác.

Bộ trưởng Ngoại giao nước bạn cũng khẳng định sự ủng hộ của Anh trong việc giữ gìn hoà bình, an ninh và ổn định, cũng như tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 tại Biển Đông.

Bộ trưởng Dominic Raabmong muốn thúc đẩy quan hệ giữa ASEAN-Anh và đề nghị Việt Nam ủng hộ Anh phát triển hợp tác Anh- ASEAN.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa Anh và Việt Nam trên các diễn đàn đa phương; khẳng định với tư cách Chủ tịch ASEAN, Việt Nam ủng hộ các đối tác bên ngoài, trong đó có Anh, tăng cường hợp tác với ASEAN và hoan nghênh các đóng góp xây dựng của các bên trong đó có Anh cho hòa bình, hợp tác, phát triển, đảm bảo luật pháp quốc tế ở khu vực và trên thế giới.

Thái Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,987,723
  • Tổng lượt truy cập151,708,199
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây