Ông Putin trao danh hiệu cho hai thành phố ở Ukraine

Thứ ba - 15/11/2022 20:20

Truyền thông Nga đưa tin Tổng thống Putin đã trao danh hiệu "vinh quang quân sự" cho hai thành phố ở Ukraine, nơi lực lượng của Moskva đang kiểm soát.

"Vì lòng dũng cảm, kiên cường và chủ nghĩa anh hùng tập thể mà những người bảo vệ thành phố đã thể hiện trong cuộc chiến vì tự do và độc lập của tổ quốc, thành phố Melitopol được vinh danh là Thành phố Vinh quang Quân sự Liên bang Nga", RIA Novosti hôm nay dẫn nội dung sắc lệnh được Tổng thống Vladimir Putin ký. Danh hiệu này cũng được trao cho thành phố Mariupol.

Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga Genady Krasnikov là người đề xuất trao Thành phố Vinh quang Quân sự cho Melitopol và Mariupol. Danh hiệu được Nga công bố năm 2006 và đã trao cho 45 thành phố.

 
Tổng thống Nga Vladimir Putin dự một cuộc họp trực tuyến với ủy ban tổ chức Nga Pobeda từ ngoại ô Moskva ngày 15/11. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin dự một cuộc họp trực tuyến với ủy ban tổ chức Nga Pobeda từ ngoại ô Moskva ngày 15/11. Ảnh: Reuters.

Melitopol và Mariupol là các thành phố ở Ukraine đang nằm trong sự kiểm soát của quân đội Nga. Melitopol thuộc tỉnh Zaporizhzhia còn Mariupol thuộc tỉnh Donetsk, hai trong 4 tỉnh Ukraine mà Nga tuyên bố sáp nhập vào lãnh thổ cuối tháng 9.

Nga kiểm soát Mariupol, thành phố chiến lược trên bờ biển Azov, từ tháng 5. Mariupol án ngữ hành lang trên bộ nối bán đảo Crimea với khu vực ly khai ở miền đông Ukraine. Mariupol cũng là thành phố cảng chủ chốt ở vùng Donbass, nơi có hai chính thể ly khai gồm Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk được Nga đơn phương thừa nhận độc lập và bảo vệ.

Chiến sự Nga - Ukraine gần đây thay đổi tình hình ở một số khu vực Kiev tuyên bố mở đợt phản công. Ukraine đã tái kiểm soát thành phố Kherson và vùng lân cận bờ tây sông Dnieper, sau khi Nga hôm 11/11 tuyên bố hoàn tất rút quân khỏi khu vực.

Trong khi đó, Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn làng Pavlovka ở tỉnh Donetsk, nơi được coi là bàn đạp chiến lược cho chiến dịch tiến công tiếp theo ở vùng Donbass, miền đông Ukraine.

Tác giả: Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập555
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm433
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,564,370
  • Tổng lượt truy cập155,599,974
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây